"Thủ phạm" khiến vô-lăng xe ôtô bị nặng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dưới đây là 6 nguyên nhân thường gặp khiến vô-lăng xe ôtô bị nặng, tài xế cần lưu ý để đảm bảo an toàn.
Không bảo dưỡng ôtô thường xuyên
Điều này đồng nghĩa với việc bạn không kiểm tra dầu trợ lái, dẫn đến mức dầu trợ lực lái thấp hơn bình thường, khiến vô lăng xe ôtô khó lái.
Đối với trường hợp này, bạn có thể tự mình kiểm tra, nếu lượng dầu thiếu có thể bơm thêm để hệ thống lái trở lại bình thường.
Áp suất lốp kém
Trên thực tế, áp suất lốp kém có thể làm cho vô lăng xe ôtô bị nặng. Vì vậy, để giải quyết trường hợp này tất cả các lốp phải được bơm căng theo chỉ số PSI khuyến nghị của nhà sản xuất.
Ngoài ra, nếu lốp trước bị mòn không đều hoặc lái xe không thực hiện đảo lốp định kỳ cũng gây nên vấn đề trên.

Vô-lăng xe ôtô bị nặng tiềm ẩn nhiều nguy cơ khi vận hành. Đồ họa: Trang Thiều
Vô-lăng xe ôtô bị nặng tiềm ẩn nhiều nguy cơ khi vận hành. Đồ họa: Trang Thiều
Thước lái hoạt động kém hiệu quả
Bộ phận thước lái được liên kết với vô lăng thông qua các trục và khớp chữ U. Sau một thời gian sử dụng, các bộ phận này có thể bị mòn, hoạt động không hiệu quả.
Nếu thấy vô lăng bị cứng ngay sau khi khởi động, nguyên nhân chắc chắn từ thước lái. Vì vậy, hãy kiểm tra và thay thế nếu để lâu sẽ làm hỏng thước lái.
Rò rỉ dầu trợ lực
Dầu trợ lực lái bị thiếu sẽ dẫn đến thiếu áp suất trong máy bơm. Kết quả là tay lái không được cung cấp đủ dầu để giúp vô lăng xoay dễ dàng.
Đối với trường hợp này, bạn có thể tự mình kiểm tra, nếu lượng dầu thiếu hãy bơm thêm để hệ thống lái trở lại bình thường. Đặc biệt, không để hiện tượng này diễn ra lâu, sẽ dẫn đến hỏng toàn bộ hệ thống lái gây nguy hiểm cho tài xế trong quá trình sử dụng.
Bơm trợ lực hư hỏng
Bơm trợ lực có vai trò chính tạo đủ lượng áp suất cho hệ thống trợ lực lái. Nếu máy bơm bị hỏng hoặc ngừng hoạt động vì bất kỳ lý do gì sẽ rất khó để bẻ lái xe ôtô.
Trong trường hợp này, nguyên nhân có thể do bơm trợ lực bị mòn cánh bơm, hở đường dầu tới thước lái hoặc bị xước bề mặt bơm. Nếu bơm trợ lực bị hỏng có khiến vô lăng dừng hoàn toàn.
TRANG THIỀU (LĐO)

https://laodong.vn/xe/thu-pham-khien-vo-lang-xe-oto-bi-nang-876574.ldo

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.