Malaysia sắp tung ra SUV dùng khung gầm, động cơ Toyota Raize

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hãng xe nội địa Malaysia chuẩn bị ra mắt SUV mang tên Perodua Ativa, đây là dòng xe cỡ nhỏ được cho là dùng công nghệ động cơ và khung gầm của Toyota Raize.

Perodua Ativa của Malaysia sẽ dùng chung khung gầm & động cơ với Toyota Raize
Perodua Ativa của Malaysia sẽ dùng chung khung gầm & động cơ với Toyota Raize


Được bán ra với thương hiệu mới, Perodua Ativa sẽ được thiết kế lại, thay đổi một chút so với Toyota Raize hay Daihatsu Rocky. Sản xuất nội địa trong nước sẽ giúp cho Perodua Ativa có giá bán rẻ hơn "chính gốc".

Hãng xe Malaysia mới chỉ tiết lộ một ít hình ảnh và thông tin ban đầu về Perodua Ativa. Nguồn gốc chính của mẫu xe này là  Daihatsu Rocky, còn Toyota Raize 2021 chính là phiên bản đổi tên và thay đổi thiết kế.
Tương tự, Toyota Raize, Perodua Ativa được phát triển dựa trên nền tảng DNGA, vốn là biến thể giá rẻ của Toyota TNGA. Theo lời giới thiệu từ nhà sản xuất, nền tảng khung gầm này đóng vai trò quan trọng trong việc cắt giảm trọng lượng vả tăng độ cứng chắc. Dự đoán, xe có kích thước nhỏ gọn với chiều dài không quá 4 mét.


 

 Toyota Raize cũng là một mẫu xe được phát triển từ Daihatsu Rocky
Toyota Raize cũng là một mẫu xe được phát triển từ Daihatsu Rocky


Với trục cơ sở chỉ dài 2525 mm, Perodua Ativa sẽ có khoang nội thất không thật sự rộng rãi. Tuy nhiên nhờ  trần xe cao nên hành khách cũng sẽ cảm thấy thoải mái. Nội thất bên trong hiện đại với sự xuất hiện của  đồng hồ kỹ thuật số, màn hình giải trí tách rời.

Tương tự Toyota Raize, Perodua Ativa cũng sẽ được trang bị động cơ tăng áp 1.0L, 3 xy-lanh. Cỗ máy náy có khả năng sản sinh công suất tối đa 97 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 140 Nm tại 2400-4000 vòng/phút. Theo lời giới thiệu từ nhà sản xuất, việc trải dài dãy mô men xoắn sẽ giúp Raize 2021 tăng tốc nhanh ở tốc độ thấp. Ở dải tốc độ cao, xe sẽ phát huy khả năng tiết kiệm nhiên liệu.


 

 Hãng xe Malaysia hé lộ một số tính năng của Perodua Ativa
Hãng xe Malaysia hé lộ một số tính năng của Perodua Ativa



Phiên bản cao cấp nhất có đầy đủ các tính năng an toàn tương tự hệ thống Toyota Safety Sense như cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn, Cruise Control thích ứng, cảnh báo điểm mù. Ngoài ra còn một loạt trang bị khác như cảm biến va chạm trước và sau, camera lùi, cảnh báo phương tiện cắt ngang, đèn pha tự động, 6 túi khí, khởi hành ngang dốc,...

Nói cách khác, Perodua Ativa chính là một phiên bản khác của Daihatsu Rocky, tương tự như cách làm của Toyota Raize. Dù vậy, chiếc xe cũng được thiết kế lại và tinh chỉnh một số chi tiết riêng theo phong cách của nhà sản xuất Malaysia.

Cách làm của  Perodua Ativa khá giống VinFast khi nhà sản xuất mua lại toàn bộ khung gầm, động cơ của một hãng xe danh tiếng để phát triển riêng một sản phẩm cho thị trường nội địa, ví dụ như Fadil dựa trên Chevrolet Spark, Lux A2.0 dùng khung gầm & động cơ BMW 5-Series.


 

Theo GIA LINH (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.