Từ năm 2021: Ôtô 4 chỗ không phải lắp bình chữa cháy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nội dung đáng chú ý này được Chính phủ ban hành tại Nghị định 136/2020/NĐ-CP hướng dẫn Luật Phòng cháy và chữa cháy. Theo đó, từ 2021, ôtô 4 chỗ không phải lắp bình chữa cháy.
 
Theo quy định trước đó, các phương tiện ô tô, cả loại xe 4 bánh đều phải có bình cứu hỏa. (Ảnh: Đình Vũ)
Theo quy định trước đó, các phương tiện ô tô, cả loại xe 4 bánh đều phải có bình cứu hỏa. (Ảnh: Đình Vũ)

Theo quy định trước đó, ôtô 4 chỗ phải có bình cứu hỏa. Ảnh: Đình Vũ

Từ ngày 10.1.2021, Nghị định này sẽ chính thức có hiệu lực. Theo đó, phương tiện giao thông cơ giới từ 4 chỗ ngồi trở lên đến 9 chỗ ngồi cần đảm bảo các điều kiện an toàn về phòng cháy, chữa cháy tại Điều 8 Nghị định này:
- Đảm bảo điều kiện hoạt động đã được kiểm định;
- Vật tư, hàng hóa bố trí, sắp xếp trên phương tiện phải bảo đảm an toàn phòng cháy và chữa cháy.
Bên cạnh đó, phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trên 09 chỗ ngồi phải bảo đảm các điều kiện sau:
- Có nội quy, biển cấm, biển báo, biển chỉ dẫn phù hợp với quy chuẩn, tiêu chuẩn về phòng cháy và chữa cháy hoặc theo quy định của Bộ Công an;
- Hệ thống điện, nhiên liệu, vật tư, hàng hóa bố trí, sắp xếp trên phương tiện phải bảo đảm an toàn phòng cháy và chữa cháy;
- Có phương tiện chữa cháy phù hợp với tính chất, đặc điểm hoạt động bảo đảm số lượng, chất lượng phù hợp với quy chuẩn, tiêu chuẩn về phòng cháy và chữa cháy hoặc theo quy định của Bộ Công an;
- Có quy định, phân công nhiệm vụ phòng cháy, chữa cháy và tổ chức sẵn sàng chữa cháy đáp ứng yêu cầu chữa cháy tại chỗ.
Như vậy, từ ngày 10.1.2021, xe ôtô trên 4 chỗ không còn phải lắp bình chữa cháy trên xe đồng thời, nhiều điều kiện khác cũng được bãi bỏ.
THIỀU TRANG (LĐO)

https://laodong.vn/xe/tu-nam-2021-oto-4-cho-khong-phai-lap-binh-chua-chay-867579.ldo

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.