Người tiêu dùng Indonesia khởi kiện hãng sản xuất ôtô Trung Quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Luật sư đề nghị Tòa án xem xét buộc Sokonindo Automobile phải bồi thường cho mỗi khách hàng 1 tỷ rupiah (hơn 70.000 USD) chi phí thiệt hại vật chất lẫn tinh thần.
 
Mẫu ôtô DFSK Glory 580 Turbo CVT, do tập đoàn Sokonindo Automobile sản xuất. (Nguồn: detik.com)
Mẫu ôtô DFSK Glory 580 Turbo CVT, do tập đoàn Sokonindo Automobile sản xuất. (Nguồn: detik.com)
Theo truyền thông Indonesia, hiện đã có tổng cộng 7 khách hàng đệ đơn kiện lên tòa án quận Nam Jakarta sau khi sử dụng mẫu ôtô DFSK Glory 580 Turbo CVT, do tập đoàn Sokonindo Automobile (Trung Quốc) sản xuất và cung cấp tại thị trường Indonesia trong năm 2018.
Luật sư David Tobing, người được các khách hàng ủy quyền trong vụ kiện này cho biết, lý do các khách hàng nộp đơn khởi kiện lên tòa án vì mẫu ôtô hiệu DFSK Glory 580 Turbo CVT sản xuất 2018 đã liên tục gặp sự cố khi vận hành trong điều kiện đường nghiêng hoặc đường có độ dốc nhất định, hoặc vận hành trong tình trạng giao thông tắc nghẽn và thậm chí ngay cả khi đưa xe vào bãi gửi xe của các trung tâm thương mại.
Cụ thể, những chiếc xe này thường xuyên bị hụt đà và không lấy lại được đà khi khởi động trở lại. Hiện tượng trên đã làm cho xe không thể di chuyển trên đường dốc, nghiên hoặc khi bị tắc đường và có thể gây ra nguy cơ tai nạn cho người sử dụng.
Cũng theo luật sư David Tobing, quá trình chuẩn bị các thủ tục pháp lý cho vụ kiện đã được hoàn tất. Tòa án quận Nam Jakarta đã tiếp nhận hồ sơ vụ kiện và sớm tiến hành xét xử vụ kiện này.
Các khách hàng trên cho biết, sau khi phát hiện ra sự cố của xe, khách hàng đã liên hệ với các đại lý chính hãng để thông báo lỗi và yêu cầu sửa chữa xe. Tuy nhiên, xe sau khi được sửa chữa lại tiếp tục gặp sự cố tương tự và đến nay các đại lý đã thông báo không thể khắc phục được sự cố này.
Luật sư David Tobing cho rằng, đã có đủ bằng chứng và căn cứ để khởi kiện hãng sản xuất mẫu xe này của Trung Quốc. Các bằng chứng đều cho thấy mẫu xe này đã được bán ra thị trường nhưng ẩn chứa nhiều nguy cơ có thể dẫn đến tai nạn cho người sử dụng.
Các sự cố của xe mặc dù đã được khắc phục nhiều lần, nhưng đến nay không thể khắc phục triệt để được để chiếc xe có thể vận hành một cách bình thường.
Luật sư đề nghị Tòa án xem xét buộc Sokonindo Automobile phải bồi thường cho mỗi khách hàng 1 tỷ rupiah (hơn 70.000  USD) chi phí thiệt hại vật chất lẫn tinh thần.
Đến nay, tập đoàn Sokonindo Automobile chưa trả lời chính thức về vụ kiện này.
Hải Ngọc (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.