4 lý do không nên chọn xe bán tải để di chuyển trong thành phố

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dưới đây là 4 lý do không nên chọn xe bán tải để di chuyển trong đô thị.
Xe bán tải là "đứa con lai" giữa SUV và xe tải với một cabin kín chở người từ 2-6 chỗ cùng một thùng hàng phía sau phục vụ chở hàng.
Ưu điểm của xe bán tải là động cơ mạnh, hệ thống truyền động tốt cùng khung gầm cao, hệ thống treo sau thường là dạng lá nhíp chịu tải tốt, nhưng lại khiến nó kém êm ái hơn xe đa dụng.
 
Không nên sử dụng xe bán tải để di chuyển trong thành phố. (Đồ họa: Duy Đức)
Không nên sử dụng xe bán tải để di chuyển trong thành phố. (Đồ họa: Duy Đức)
Vì vậy, có một số lý do khiến xe bán tải không phù hợp với việc di chuyển trong thành phố:
Kích thước cồng kềnh, trọng lượng lớn
Các loại xe bán tải có chiều dài trung bình khoảng 5,3 m và trọng lượng khoảng 2,2 tấn. Như vậy, các xe bán tải có kích thước lớn hơn so với dòng xe sedan cỡ vừa và cỡ trung. Điều này khiến cho khả năng di chuyển trong thành phố của các bác tài trở nên khó khăn, đặc biệt ở những thành phố lớn và thường xuyên tắc đường như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh.
Ngoài ra, xe bán tải cũng có điểm mù lớn, điều này rất nguy hiểm cho các tài xế non kinh nghiệm khi lùi xe hay đi trong đường hầm.
Hệ thống treo cứng
Nhíp là bộ phận giảm xóc cho xe gồm các tấm thép được ghép lại, nó đóng vai trò vô cùng quan trọng trong các dòng xe bán tải. Bộ nhíp nguyên bản của xe bán tải thường được thiết kế để chở hàng nặng. Vì vậy, nếu ở trạng thái không tải sẽ khiến xe dằn xóc, gây khó chịu, đặc biệt khi bác tài di chuyển trên quãng đường dài hoặc đường xấu.
Tiêu tốn nhiên liệu khi di chuyển trong thành phố
Các dòng xe bán tải hầu hết đều sử dụng động cơ máy dầu có công suất và mô-men xoắn lớn. Điều này đồng nghĩa với việc dư thừa sức mạnh và tiêu tốn nhiều nhiên liệu khi di chuyển trong thành phố. Vì vậy, bạn cần ghi nhớ rằng, không phải động cơ càng lớn thì càng tốt, mà cần động cơ hiệu quả và phù hợp.
Gây mệt mỏi khi di chuyển đường dài
Theo thiết kế nguyên bản, xe bán tải tối ưu không gian chở hàng phía sau nên hàng ghế thứ hai có thiết kế đứng và độ ngả về phía sau hạn chế. Điều này gây mỏi lưng, tù túng cho tài xế nếu phải di chuyển trên quãng đường xa. Như vậy, rất bất tiện cho bác tài khi sử dụng để di chuyển đơn thuần.
DUY ĐỨC (LĐO)

https://laodong.vn/xe/4-ly-do-khong-nen-chon-xe-ban-tai-de-di-chuyen-trong-thanh-pho-861545.ldo

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.