Toyota Innova bản 2.0V, xe cũ phù hợp với gia đình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nếu các phiên bản khác nhấn mạnh yếu tố thương mại thì Toyota Innova bản V được sinh ra để dành cho mục đích sử dụng gia đình hoặc nhu cầu chuyên chở cao cấp bởi thiết kế và trang bị vượt trội các phiên bản còn lại.
Ngoại hình Toyota Innova phiên bản V có nhiều chi tiết cao cấp hơn bản thường
Ngoại hình Toyota Innova phiên bản V có nhiều chi tiết cao cấp hơn bản thường
Thời điểm 2016 khi Toyota Innova thế hệ mới trình làng thị trường Việt Nam, phiên bản 2.0V gây chú ý với giá bán lên tới gần 1 tỉ đồng. Đây được xem là mức giá "không tưởng" đối với chiếc MPV vốn mang danh "Xe dịch vụ" tại Việt Nam.
Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, giá bán xe cũ của phiên bản 2.0V cho Innova đời 2016 - 2017 rơi vào khoảng 700 - 750 triệu đồng. Mức giá này khá hợp lý với người mua xe phục vụ chở gia đình, vì hầu hết dòng xe này bán ra thị trường không phải để chạy dịch vụ taxi, grab... mà sử dụng cho các mục đích chuyên chở cao cấp, nên tần suất sử dụng ít hơn so với Innova phiên bản E, G.
Phiên bản Innova 2.0V sử dụng mâm đúc 17 inch lớn hơn so với 2 phiên bản còn lại
Phiên bản Innova 2.0V sử dụng mâm đúc 17 inch lớn hơn so với 2 phiên bản còn lại
Với mức giá cao tại thời điểm bán ra, Toyota Innova 2.0V sở hữu nhiều trang bị tiện nghi vượt trội hơn so với các phiên bản còn lại. Bảng táp-lô thiết kế liền lạc với chi tiết ốp giả gỗ chạy xuyên suốt. Tấm nhựa trang trí màu bạc đúc liền khối tạo điểm nhấn. Bên cạnh đó, chiếc xe còn được trang bị khởi động bằng nút bấm, màn hình cảm ứng 7 inch, các nút bấm thiết kế tỉ mỉ, trau chuốt, điều tưởng chừng khó xuất hiện trên một chiếc Innova.
Màn hình cảm ứng kích thước 7 inch trên Innova bản 2.0V đời 2016 có thể làm nhiều thứ hơn. Với kết nối Wifi, người dùng có thể lướt web trên trình duyệt tích hợp trong thời gian rảnh. Ngoài ra, hệ thống giải trí này còn tích hợp các kết nối hiện đại khác như Bluetooth, USB, HDMI. Đầu DVD một đĩa được giấu phía sau màn hình hiển thị, có thể sử dụng nút cảm ứng để làm xuất hiện bộ phận này.
Nội thất Innova bản 2.0V cao cấp hơn với nhiều chi tiết ốp gỗ, màn hình cảm ứng chính hãng Toyota
Nội thất Innova bản 2.0V cao cấp hơn với nhiều chi tiết ốp gỗ, màn hình cảm ứng chính hãng Toyota
Vô lăng 4 chấu, ốp giả gỗ, bọc da và tích hợp nhiều nút bấm chức năng hoàn toàn khác biệt trên Innova bản 2.0V, gần như không thua kém các mẫu xe SUV trong cùng tầm giá 1 tỉ đồng. Innova bản 2.0V không có tính năng kiểm soát hành trình.
Phiên bản 2.0V có khác biệt với 2 phiên bản E, G còn lại với ghế ngồi bọc da ở cả 3 hàng ghế. Ghế lái có thể chỉnh điện 8 hướng.
Trần xe Innova bản 2.0V đời 2016 cao hơn, cho không gian thoáng. Bên cạnh đó, hãng xe Nhật Bản còn thiết kế dải đèn trần màu xanh dương có thể điều chỉnh độ sáng, mang đến cảm giác sang trọng cho chiếc MPV này. Hàng ghế thứ 2 có thể tự điều chỉnh điều hòa theo ý thích. Gương chiếu hậu trong có hai tùy chỉnh ngày, đêm.
Hàng thứ 2 bố trí ghế tách rời giống Toyota Sienna, tạo cảm giác cao cấp
Hàng thứ 2 bố trí ghế tách rời giống Toyota Sienna, tạo cảm giác cao cấp
Hàng ghế thứ 2 có khả năng trượt lên xuống cho không gian sử dụng rộng rãi. Bên cạnh đó, Toyota còn trang bị thêm bàn gấp, như trên ghế ngồi của máy bay. Hệ thống 7 túi khí khắp cabin cũng mang lại sự an toàn cao hơn.
Ngoại hình xe cũng có nhiều chi tiết cao cấp hơn các phiên bản "thường" như đèn LED chạy ban ngày và đèn LED projector chiếu gần. Thậm chí, đèn xe còn có thể tắt mở tự động và tự động điều chỉnh góc chiếu sáng. Phiên bản này trang bị mâm đúc 17 inch lớn hơn so với loại 16 inch của các bản còn lại
Innova bản 2.0V trang bị động cơ 1TR-FE, 16 van, dual VVT-i, dung tích 1.998 cc có công suất tối đa 102 kW tại 5.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 183 Nm tại 4.000 vòng/phút. Xe có 2 chế độ lái ECO và Power.
Innova 2.0V - phiên bản duy nhất sử dụng ghế trước chỉnh điện
Innova 2.0V - phiên bản duy nhất sử dụng ghế trước chỉnh điện
Ở thời điểm hiện tại, người dùng có thể tìm mua một chiếc Toyota Innova bản 2.0V đã qua sử dụng với tầm giá khoảng 700 triệu đồng. Không gian rộng rãi, đa năng và nhiều tiện nghi là những lý do dòng xe này hợp lý với nhu cầu sử dụng gia đình. 
Gia Linh (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.