Thị trường ô tô rầm rộ cuối năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ồ ạt ra mắt xe mới đồng thời với việc giảm giá cùng các chương trình kích cầu mua sắm, thị trường ô tô bắt đầu nhộn nhịp sau những tháng thăng trầm bởi Covid-19.
Theo quan sát, thị trường ô tô bắt đầu sôi động với sự xuất hiện của nhiều mẫu xe mới. Ngay từ đầu tháng 10/2020, hàng loạt các mẫu xe mới được các hãng giới thiệu đến người tiêu dùng.
Thị trường ô tô hồi phục
Trong đó, Ford Việt Nam ra mắt EcoSport phiên bản 2020 với những nâng cấp đáng kể trong công nghệ và thiết kế như ga tự động, hệ thống kiểm soát áp suất lốp, nút bấm khởi động điện và khoá thông minh…
Honda Việt Nam thì có Honda CR-V 2020 mới trang bị an toàn công nghệ Honda Sensing với nhiều tính năng mới. Trong khi đó, Toyota Việt Nam cùng lúc ra 2 mẫu mới là mới Toyota Innova 2020 và Toyota Yaris 2020 với những cải tiến về mặt thiết kế và tính năng tiện ích.

Người mẫu làm điệu với xe để dễ bán hàng
Người mẫu làm điệu với xe để dễ bán hàng
Hai hãng xe nước ngoài là Jaguar và Porsche cũng đưa về Việt Nam 3 mẫu xe mới. Trong đó, hãng xe đến từ Anh quốc ra mắt trực tuyến xe Jaguar XF Saloon và XF Sportbrake mới với ngoại thất cải tiến, nội thất hoàn toàn mới. Còn hãng xe thể thao Đức thì ra mắt dòng xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam.
Mới đây nhất, ngày 30/10, thương hiệu ô tô đến từ Thuỵ Điển cũng đã ra mắt phiên bản Volvo XC90 T8 với hàng loạt trang bị cao cấp đi kèm động cơ hybrid dành cho khách hàng Việt.
Chia sẻ về sản lượng bán ra, ông Phạm văn Dũng - Tổng giám đốc Ford Việt Nam cho biết, trong quý III/2020, doanh số của Ford đã tăng 50% so với quý II, với 15.261 xe bán ra thị trường.
Bắt đầu tư tháng 9/2020, thị trường ô tô đã bắt đầu hồi phục khi sản lượng bán ra của các hãng đều tăng so với trước đó.
Cụ thể, theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), lượng ô tô mới tiêu thụ trong tháng 9 đạt 27.252 xe, tăng 32% so với tháng 8. Trong số xe bán ra trong tháng 9, có 20.630 xe du lịch (tăng 34% so với tháng trước), 6.396 xe thương mại (tăng 29%).
Điều đáng ghi nhận là hầu hết các doanh nghiệp VAMA đều có kết quả tăng trưởng dương so với tháng trước đó. Đáng chú ý, Toyota có mức tăng trưởng 49%, Suzuki tăng 45%, Mitsubishi tăng 46% và Kia tăng tới 52…
Tương tự, cả 3 mẫu xe của VinFast là Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 đều đạt mức tăng trưởng vượt bậc (với 3.684 xe đưa đến tay người tiêu dùng trong tháng 9/2020 - số lượng xe bán ra trong một tháng cao nhất từ trước đến nay của hãng xe này).
Giám giá, đẩy hàng tồn
Dù thị trường bắt đầu khởi sắc nhưng áp lực cạnh tranh về doanh số những tháng cuối năm và đẩy hàng tồn khiến các hãng xe phải giảm giá nhiều mẫu xe lên đến hàng trăm triệu đồng. Hiện các đại lý của BMW đang "chào giá" đến khách hàng thấp hơn nhiều so với giá mà nhà phân phối chính hãng Thaco công bố. Cụ thể, mẫu BMW X7 giảm đến 810 triệu đồng, BMW X3 giảm giá từ 250-330 triệu đồng (tuỳ phiên bản), dòng BMW X2 giảm từ 270-310 triệu đồng, dòng X4 giảm 160 triệu đồng…
Cùng với loạt xe mới, hàng loạt các chương kích cầu cũng được các hãng liên tục triển khai. Cụ thể, trong tháng 10, mẫu xe thuộc phân khúc A đang được VinFast áp dụng chính sách ưu đãi đặc biệt "Trước bạ 0 đồng" vào giá bán. VinFast Fadil phiên bản cao cấp còn được giảm thêm 25 triệu đồng, VinFast Lux A2.0 giảm 80 triệu đồng và Lux SA2.0 giảm 120 triệu đồng. Dòng xe Everest Titanium của Ford Việt Nam cũng giảm đến 100 triệu đồng, tặng kèm 80 triệu đồng phụ kiện. Trong khi đó, mẫu Honda CR-V vừa được ưu đãi 50% phí trước bạ vừa tặng thêm gói ưu đãi gồm tiền mặt, phụ kiện, gói bảo hiểm vật chất với tổng giá trị ưu đãi lên đến 125 triệu đồng.
Theo các chuyên gia, cuộc đua ra mắt xe mới cùng các chương trình kích cầu mua sắm sẽ tiếp tục được các hãng triển khai trong thời gian từ nay đến cuối năm. Đây là động thái để củng cố thị phần và tăng trưởng doanh thu của ngành ô tô sau những tháng bết bát vì Covid-19. Trong đó, Honda City thế hệ thứ 5 sẽ chính thức trình làng, mẫu xe Hyundai Accent 2021 cũng đã xuất hiện trên dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Một mẫu xe hạng B khác là Nissan Sunny cũng sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Ford Everest 2019 được cho là chiếc xe thông minh và tiện nghi hơn trong phân khúc SUV 7 chỗ.
Ford Everest 2019 được cho là chiếc xe thông minh và tiện nghi hơn trong phân khúc SUV 7 chỗ.
Chia sẻ về kế hoạch ra mắt xe mới, ông Phạm văn Dũng cho biết, không nằm ngoài cuộc đua của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, Ford sẽ  tập trung nguồn lực nghiên cứu và phát triển, đưa công nghệ tiên tiến nhất vào các sản phẩm để đáp ứng xu hướng thị trường cũng như nhu cầu của khách hàng.
Cũng như thế, ông Toshiyuki Takahara - Tổng giám đốc Việt Nam Suzuki cho rằng, Việt Nam là thị trường rất quan trong của hãng nên thời gian qua những mẫu xe mới liên tục được giới thiệu đến khách hàng. Để tăng thị phần, công ty đang cải thiện dịch vụ hậu mãi, trong đó có cả việc cung cấp phụ tùng để mang đến sự tin tưởng cho khách hàng.
Tuy nhiên, các dự báo đều cho rằng, thị trường ô tô Việt Nam khó có thể đạt sản lượng tiêu thụ như năm ngoái. Đưa ra số liệu dự báo chi tiết, Chứng khoán Bảo Việt cho rằng sản lượng tiêu thụ ô tô cả năm 2020 sẽ đạt khoảng 310.696 chiếc, giảm 18,8% so với năm 2019.
(Nguồn Thế Giới Tiếp Thị/Dân Việt)

https://danviet.vn/thi-truong-o-to-ram-ro-cuoi-nam-20201107093548277.htm

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.