Hyundai Tucson 2021 có thêm bản động cơ Hybrid sạc điện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hyundai Tucson 2021 phiên bản dành cho thị trường Mỹ có thêm tùy chọn động cơ PHEV, công suất 226 mã lực, trong khi tại Việt Nam vẫn đang phân phối mẫu cũ.

Hyundai Tucson 2021 đến Mỹ với nhiều tuỳ chọn động cơ xăng cao cấp
Hyundai Tucson 2021 đến Mỹ với nhiều tuỳ chọn động cơ xăng cao cấp
Trước đó, Hyundai Tucson thế hệ mới được ra mắt trên toàn cầu vào tháng 9.2020. Chiếc SUV thế hệ thứ 4 tạo điểm nhấn với thiết kế theo ngôn ngữ “Sensuous Sportiness” (Thể thao gợi cảm).
Thông số kích thước của Hyundai Tucson 2021 với số đo chiều dài 4.630 mm và rộng 1.864 mm. So với thế hệ cũ, xe có chiều dài dài hơn 155 mm và rộng hơn 15 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 2.756 mm, dài hơn 86 mm so với thế hệ thứ 3. Điểm nhấn ở phần đầu xe Tucson 2021 là dải đèn chiếu sáng DRLs đặc trưng, tích hợp vào lưới tản nhiệt phía trước giống như viên ngọc và chỉ hiển thị khi được bật.

Tucson 2021 tại Mỹ là bản trục cơ sở dài kéo dài LWB
Tucson 2021 tại Mỹ là bản trục cơ sở dài kéo dài LWB
Ở bên trong, không gian nội thất được hãng xe Hàn Quốc thiết kế lại hoàn toàn mới với phong cách sang trọng, cao cấp hơn. Bảng điều khiển trung tâm được bố trí bố theo kiểu thẳng đứng.
Ngoài ra, phiên bản này còn có thêm hai đường trang trí màu bạc chạy dọc từ khu vực trung tâm  bảng điều khiển đến cửa sau kết hợp đèn nội thất có thể điều chỉnh 64 màu với 10 cấp độ sáng, không thua kém các mẫu xe sang như BMW hay Mercedes-Benz.
Các điểm nổi bật khác bao gồm màn hình cảm ứng 10,25 inch, bảng đồng hồ kỹ thuật số, hệ thống điều hòa lọc không khí PM2.5. Đáng chú ý, hệ thống điều chỉnh nhiệt độ cung cấp luồng không khí khuếch tán cho hành khách phía trước, không thổi vào thẳng mặt hành khách nhưng vẫn cho cảm giác thoải mái. Hệ thống này trên Hyundai Tucson 2021 được xem là độc nhất trong ngành ô tô.

Khoang nội thất cao cấp và sang trọng hơn thế hệ cũ
Khoang nội thất cao cấp và sang trọng hơn thế hệ cũ
Tucson 2022 dành cho thị trường Mỹ có ba tùy chọn hệ thống truyền động gồm: xăng, hybrid turbo và plug-in hybrid. Động cơ xăng loại Smartstream, dung tích 2.5 lít sản sinh công suất 187 mã lực, mô-men xoắn cực đại 241 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.
Cả hai phiên bản hybrid và PHEV đều dùng động cơ turbo dung tích 1.6 lít kết hợp hộp số tự động 6 cấp. Ở phiên bản hybrid thông thường, động cơ xăng tạo ra công suất 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264 Nm. Động cơ này kết hợp cùng một động cơ điện công suất 44,2 kW và bộ pin 1,49 kWh. Hyundai cho biết hệ truyền động hybrid này tiết kiệm nhiên liệu hơn 30% so với động cơ xăng và lực kéo mạnh hơn 20%.
Trong khi đó, phiên bản PHEV có bộ pin lên tới 13,8 kWh, cho phạm vi hoạt động bằng điện ước tính khoảng 45 km. Xe được trang bị bộ sạc nhanh 7,2 kW và chỉ mất 2 giờ để sạc đầy. Lần đầu tiên trên một chiếc SUV của Hyundai được trang bị hệ thống HTRAC AWD tiêu chuẩn.

Bản cao cấp nhất dùng động cơ Hybrid sạc điện PHEV có sức mạnh lên tới 226 mã lực
Bản cao cấp nhất dùng động cơ Hybrid sạc điện PHEV có sức mạnh lên tới 226 mã lực
Các tính năng tiện ích của Hyundai Tucson 2021 cũng nhỉnh hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc, bao gồm: hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa, khởi động từ xa với ghế trước có sưởi/thông gió, chìa khóa kỹ thuật số bằng điện thoại thông minh, kết nối Android Auto/Apple CarPlay không dây.
Hyundai Tucson 2021 được trang bị gói an toàn hỗ trợ lái xe SmartSense của Hyundai. Gói an toàn này bao gồm: hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước với phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ chùm tia sáng cao, cảnh báo sự chú ý của người lái xe và cảnh báo có người phía sau.
Sau thị trường Mỹ, Hyundai Tucson 2021 nhiều khả năng còn được đưa đến nhiều thị trường khác trên thế giới, trong đó có Việt Nam. 
Theo Gia Linh (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.