Volvo muốn toàn bộ xe của hãng chạy bằng điện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Volvo hướng đến tương lai toàn bộ các dòng xe bán ra của hãng đều là xe điện, không có lựa chọn động cơ xăng như hiện tại.
 

Các mẫu xe Volvo trong tương lai sẽ sử dụng động cơ điện.
Các mẫu xe Volvo trong tương lai sẽ sử dụng động cơ điện.


Dù nổi tiếng với những quyết định dứt khoát và cấp tiến của mình nhưng Volvo vẫn không khỏi làm khách hàng bất ngờ khi công bố rằng XC90 sẽ là mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong cuối cùng của hãng. Những mẫu xe sau này đều sẽ được Volvo phát triển theo hướng động cơ điện.

Hãng xe Thụy Điển Volvo tuy không nổi tiếng bởi thiết kế, tốc độ hay sức mạnh của những chiếc xe họ làm ra. Tuy nhiên, khi nhắc về các yếu tố an toàn hay công nghệ tiên phong trong nền công nghiệp ô tô, Volvo luôn là hãng xe được gọi tên đầu tiên. Sau đai an toàn 3 điểm, hệ thống bó cứng phanh ABS... hãng xe Bắc Âu tiếp tục làm ngạc nhiên khi thông báo rằng họ đang tăng tốc trong mảng xe điện, và XC90 có thể là mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong cuối cùng của họ.

 

XC90 sẽ là mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong cuối cùng của Volvo.
XC90 sẽ là mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong cuối cùng của Volvo.


Håkan Samuelsson, giám đốc điều hành Volvo chia sẻ kế hoạch của hãng rằng: "Volvo đang lên kế hoạch ra mắt nhiều mẫu xe điện, định vị cả trên và dưới XC40 Recharge. Chiếc xe tiếp theo sẽ sử dụng nền tảng giống XC40 và Polestar 2. Mẫu xe điện này dự kiến ra mắt trong năm 2021. Sau đó sẽ là phiên bản điện của XC90 thế hệ mới. Tiếp đó, Volvo sẽ ra mắt những mẫu xe điện nhỏ hơn".

Tham vọng của Volvo là sẽ điện khí hóa hoàn toàn danh mục sản phẩm trước khi luật của chính phủ được ban hành.

Hãng cũng đặt nhiều niềm tin vào tương lai, đặc biệt là phân khúc xe điện cao cấp. Tập trung vào xe điện sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc nỗ lực chiếm thị phần trong phân khúc xe động cơ đốt trong đang dần thu hẹp.

Mẫu xe điện đầu tiên của Volvo, XC40 Recharge P8 là mẫu xe khởi đầu cho kỷ nguyên này. XC40 Recharge đang được hãng xe Volvo sản xuất tại nhà máy Ghent ở Bỉ và sẽ được giao đến tay khách hàng tại châu Âu vào cuối tháng này.

Theo GIA LINH (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.