KIA Morning, đã đến lúc phải thay đổi tại Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hơn 8 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, KIA Morning hiện đã quá cũ và trở nên yếu thế so với các đối thủ đã cải tiến kiểu dáng, công nghệ. Đây là thời điểm để mẫu xe đô thị này lấy lại giá trị vốn có của mình.
 

KIA Monring bản đang bán ra thị trường trở nên nhàm chán với khách Việt.
KIA Monring bản đang bán ra thị trường trở nên nhàm chán với khách Việt.


KIA Morning thế hệ hiện đang phân phối trên thị trường Việt Nam đã trình làng từ năm 2012. Ban đầu mẫu xe này được Trường Hải (THACO) đưa về nước dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc và lấy tên gọi KIA Picanto để dễ phân biệt với đời xe trước đó. Tuy nhiên, chỉ sau thời gian ngắn, THACO chuyển sang lắp ráp mẫu xe mới và quay lại với cái tên KIA Morning.

Trải qua 8 năm có mặt trên thị trường Việt Nam, KIA Morning cũng đã nhiều lần được THACO nâng cấp nhưng đó chỉ là những cải tiến nhỏ giọt nhằm mang lại sự mới mẻ hơn cho mẫu xe cỡ nhỏ này. Một loạt đối thủ mới xuất hiện như Hyundai Grand i10, Chevrolet Spark hay gần đây nhất là Suzuki Celerio, Honda Brio đã khiến KIA Morning mất dần sức hút, Toyota Wigo và VinFast Fadil khiến KIA Morning không còn chỗ đứng trong Top 10 ô tô bán chạy nhất thị trường như thời điểm 8 năm trước.

 

Đây mới chính là chiếc KIA Morning 2021 người Việt mong chờ.
Đây mới chính là chiếc KIA Morning 2021 người Việt mong chờ.


Đã đến lúc mẫu xe đô thị này cần thay đổi và lấy lại những giá trị vốn có về hình mẫu một mẫu xe cỡ nhỏ đã gây tiếng vang tại thị trường Việt Nam, sau Daewoo Matiz. Thế hệ mới nhất của KIA Morning hiện tại ở thị trường Hàn Quốc đã ra mắt từ năm 2017, tuy nhiên xe vẫn chưa được đưa về Việt Nam. Với việc mẫu xe KIA Sorento vừa được  THACO đổi mới, nhiều khách hàng hy vọng KIA Morning 2021 sẽ sớm tung ra thị trường, cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ cùng phân khúc.

Ở mẫu xe thế hệ mới, KIA Morning được cải tiến đáng kể ở ngoại hình khi có cụm lưới tản nhiệt thể thao hơn nhờ đường viền màu đỏ, cản trước tạo hình sắc nét hơn với hốc gió lớn, đèn sương mù được dịch chuyển vào 2 bên phía trong.

Thay đổi đáng chú ý ở thân xe KIA Morning 2021 là bộ vành hợp kim, đa chấu kích thước 16 inch mới có thiết kế hiện đại hơn. Đuôi xe không có sự thay đổi quá lớn nào ngoài cản sau góc cạnh hơn và được bổ sung thêm hai khe gió nhỏ. Cặp ống xả hình thoi được đặt cân xứng hai bên cũng là một điểm nhấn đáng chú ý.

 

KIA Morning 2021 có kiểu dáng thời trang, hiện đại hơn sẽ được THACO tung ra thị trường trong năm nay.
KIA Morning 2021 có kiểu dáng thời trang, hiện đại hơn sẽ được THACO tung ra thị trường trong năm nay.


Thiết kế nội thất không có quá nhiều thay đổi nhưng hãng xe Hàn Quốc biết cách nịnh mắt khách hàng mới bằng việc bổ sung thêm màn hình kỹ thuật số kích thước 4,2 inch sau vô lăng và màn hình cảm ứng 8 inch ở bảng táp-lô nhằm phục vụ nhu cầu giải trí hành khách bên trong xe.

KIA Morning 2021 tại Hàn Quốc sử dụng động cơ 1,0 lít hút khí tự nhiên có công suất cực đại 76 mã lực và mô men xoắn 95,1 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 4 cấp. Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu được hãng xe Hàn Quốc công bố 6,36 lít/100 km.

Tại Hàn Quốc, các trang bị an toàn có mặt trên KIA Morning 2021 có thể kể đến như: hệ thống cảnh báo và tránh va chạm (BCA), cảnh báo phương tiện cắt ngang đuôi xe (RCCA), giữ làn đường (LKA), cảnh báo va chạm phía trước (FCA) và cảnh báo lái xe khi mất tập trung (DAW).

 

Thiết kế ngoại hình, nội thất của KIA Morning 2021 sẽ khiến nhiều đối thủ phải dè chừng.
Thiết kế ngoại hình, nội thất của KIA Morning 2021 sẽ khiến nhiều đối thủ phải dè chừng.


Theo nhiều nguồn tin, KIA Morning 2021 sẽ được THACO tung ra thị trường Việt Nam trong năm nay. Các trang bị tiện nghi, an toàn và vận hành hiện vẫn được giữ kín, dù vậy với kiểu dáng và nội thất mới, KIA Morning 2021 hứa hẹn trở lại vị trí quen thuộc trong Top 10 ô tô bán chạy nhất thị trường.

Theo GIA LINH (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.