Ford Mondeo sử dụng gần 10 năm, giá ngang KIA Morning mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chiếc Ford Mondeo đời 2011, phù hợp với người thích sedan hạng D rộng rãi, khung gầm chắc chắn nhưng "hầu bao" hạn chế... vừa được một đại lý Ford chính hãng rao giá 380 triệu đồng, tương đương giá KIA Morning đời mới.

Ford Mondeo 2011 đang được một số chủ xe rao bán với giá 350 - 400 triệu đồng
Ford Mondeo 2011 đang được một số chủ xe rao bán với giá 350 - 400 triệu đồng
Những dòng xe sedan của Ford thường mất giá hơn các đối thủ cùng phân khúc, điều này không ngoại lệ với chiếc Ford Mondeo. Vốn được xem như đối thủ của Toyota Camry nhưng trên thị trường ô tô đã qua sử dụng, giá bán xe Mondeo lại rẻ hơn so với đối thủ mang thương hiệu Nhật Bản. Cụ thể, một chiếc Ford Mondeo đời 2010 - 2011 chỉ có giá bán trong khoảng 350 - 400 triệu đồng, tùy tình trạng xe.
Mang đặc trưng của dòng sedan hạng D, vì vậy Ford Mondeo có kích thước lớn. Phần đầu xe được thiết kế với lưới tản nhiệt hình thang ngược mở rộng ra hai bên kết hợp hốc gió phía dưới đối xứng. Hệ thống đèn sương mù, đèn pha được thiết kế ôm lấy đầu xe và vuốt nhọn từ phía trước về sau.

Ford Mondeo có chiều dài tương đương Toyota Camry
Ford Mondeo có chiều dài tương đương Toyota Camry
Nội thất bên trong mẫu xe này được thiết kế theo phong cách đơn giản, tiện dụng. Tuy nhiên, so với các đối thủ cùng phân khúc, điều này lại được đánh giá là đơn điệu, kém sang trọng. Về trang thiết bị tiện nghi, Ford Mondeo 2011 được trang bị đầy đủ các thiết bị cơ bản của nhà sản xuất như: ghế lái chỉnh điện 8 hướng, điều hòa từ động 2 vùng, đầu CD, hệ thống âm thanh 8 loa, cửa sổ trời và cảm biến lùi…
Ford Mondeo 2011 sử dụng hệ thống động cơ Duratec, dung tích 2.3 lít, sản sinh công suất tối đa 164 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 213 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp. Ford Mondeo cũng được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn cần thiết của một mẫu xe sedan với hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử, hệ thống túi khí cho ghế trước,…

Khoang nội thất Ford Mondeo có thiết kế theo hơi hướng thể thao
Khoang nội thất Ford Mondeo có thiết kế theo hơi hướng thể thao
Nhược điểm khiến Ford Mondeo mất giá nhiều hơn đối thủ Toyota Camry là do mẫu xe này thường bị khách hàng sở hữu than phiền về mức tiêu hao nhiên liệu cũng như các "lỗi vặt" khác trong quá trình vận hành. Bù lại đây là chiếc xe sedan có cơ sở khung gầm hàng đầu trong phân khúc. 
Với số tiền khoảng 400 triệu đồng, thay vì mua một chiếc xe cỡ nhỏ hạng A đời mới, người dùng cũng có thể nghĩ đến Ford Mondeo cũ để có một chiếc xe rộng rãi, cứng cáp và an toàn hơn. 
Theo Gia Linh (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.