Hyundai và SK Innovation hợp tác sản xuất pin ôtô điện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hãng sản xuất ôtô Hyundai Motor Group và nhà chế tạo pin cho ôtô điện SK Innovation Co. ngày 8/9 cho biết sẽ hợp tác trong lĩnh vực sản xuất pin ôtô điện với mục tiêu hai bên cùng có lợi.
 
Nguồn: YONHAP News
Nguồn: YONHAP News
Hãng sản xuất ô tô Hyundai Motor Group và nhà chế tạo pin cho ôtô điện SK Innovation Co vào ngày 8/9 cho biết sẽ hợp tác trong lĩnh vực sản xuất pin ôtô điện với mục tiêu hai bên cùng có lợi.
Mối quan hệ hợp tác này diễn ra khi Hyundai và SK Innovation tìm cách thúc đẩy các giải pháp di chuyển trong tương lai và các pin ôtô điện là những động lực tăng trưởng mới. Hyundai cho hay công ty này và SK mới đây đã ký một bản ghi nhớ về hợp tác trong các hoạt động bán hàng, các dịch vụ quản lý và tái chế pin ôtô điện.
Theo một quan chức của Hyundai, mối quan hệ đối tác với SK Innovation sẽ góp phần tăng cường sức cạnh tranh của Hyundai trong lĩnh vực ôtô điện và thúc đẩy sự phổ biến của các loại ôtô điện.
Hồi tháng 7/2020, Phó Chủ tịch điều hành của Hyundai Motor Group, ông Chung Euisun, và Chủ tịch SK Group, Chey Tae-won, đã có cuộc gặp để thảo luận mối quan hệ hợp tác về các công nghệ pin ôtô điện thế hệ tiếp theo, các chip điều khiển điện và nền tảng Baas. Baas là một mô hình kinh doanh đột phá chủ yếu dành cho các dịch vụ thay thế và cho thuê pin ôtô điện.
Bên cạnh đó, hai quan chức trên cũng thảo luận về các cách thức củng cố cơ sở hạ tầng sạc điện cho tất cả các loại ôtô chạy hoàn toàn bằng điện và ôtô chạy bằng pin nhiên liệu sử dụng các trạm sạc điện và trạm xăng của SK Group.
Cuối năm 2019, Hyundai Motor Group đã ký một thỏa thuận trị giá 10.000 tỷ won (8,2 tỷ USD) với SK Innovation để mua số lượng pin cho 500.000 ôtô điện trong 5 năm tới.
Bùi Anh Quân (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.