10 mẫu xe ôtô bán chạy nhất tháng Tám tại thị trường Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong tháng Tám, Toyota Vios và Hyundai Accent vẫn không thay đổi thứ hạng, vị trí từ số 3 trở về cuối có sự xáo trộn giữa các mẫu xe bán chạy trong top 10.
 
Mitsubishi Xpander bất ngờ rớt xuống hạng bảy trong 10 xe bán chạy nhất tháng Tám. (Ảnh nguồn: Mitsubishi Việt Nam)
Mitsubishi Xpander bất ngờ rớt xuống hạng bảy trong 10 xe bán chạy nhất tháng Tám. (Ảnh nguồn: Mitsubishi Việt Nam)
Thị trường ôtô Việt Nam trong tháng Tám chịu sự ảnh hưởng của 13 ngày nằm trong tháng Bảy âm lịch. Đây là tháng cô hồn theo quan niệm dân gian nên việc mua bán ôtô của người dân hạn chế khiến lượng tiêu thụ giảm sút. Gần như tất cả hãng xe đều bị ảnh hưởng, ngoại trừ Honda...
Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA, TC Motor và VinFast), tháng này, ngôi vị xe bán chạy nhất tháng vẫn thuộc về Toyota Vios với 2.165 xe bán ra. Mặc dù có nhiều ý kiến trái chiều về giá trị của mẫu xe này nhưng Toyota Vios vẫn ung dung ở trên đỉnh với khoảng cách gần 772 xe với vị trí á quân của kỳ phùng địch thủ Hyundai Accent (1.393 xe).
Ngoài ra trong danh sách này còn có sự đối nghịch khi loạt xe Kia Cerato, Mazda CX-5, Ford Ranger thăng hạng, đồng thời đẩy những gương mặt hot tháng trước như VinFast Fadil, Hyundai Grand i10 tụt hạng trên bảng tổng sắp.
Bên dưới là danh sách top 10 xe bán chạy nhất tháng:
 

10 mẫu xe ôtô bán chạy nhất tháng Tám tại thị trường Việt Nam ảnh 2

Top 10 mẫu xe ô tô bán chạy nhất thị trường Việt trong tháng 8/2020. (Đồ hoạ: Minh Hiếu/Vietnam+)

 
Minh Hiếu (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.