Giá ôtô cũ tiếp tục giảm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các đại lý ôtô tại TP HCM nhận định 6 tháng đầu năm, thị trường ôtô tiếp tục lao dốc, doanh số bán hàng ở phân khúc xe mới giảm gần 40% so với cùng kỳ năm ngoái, còn số lượt liên hệ mua ôtô cũ cũng giảm khoảng 20%.
Trong tháng 5, thị trường đã dần khởi sắc, ước tính doanh số bán xe mới tăng 62% và mức tăng lượt truy cập tìm mua ôtô cũ là 18% so với tháng trước.

Ôtô cũ mất giá đến khoảng 100 triệu đồng/chiếc so với cùng kỳ năm trước
Ôtô cũ mất giá đến khoảng 100 triệu đồng/chiếc so với cùng kỳ năm trước
Về giá, thị trường xe cũ ghi nhận mức sụt giảm liên tục trong 6 tháng qua và chưa có dấu hiệu dừng lại. Theo thống kê của trang mạng Chợ Tốt Xe, trong mùa dịch, giá xe cũ đã giảm mạnh 20-80 triệu đồng/xe so với trước Tết âm lịch, nay lại giảm tiếp 3%-5% để kích cầu. Như vậy, so với cùng kỳ năm ngoái, xe cũ có mức trượt giá từ 25-100 triệu đồng/chiếc tùy dòng xe. Trong đó, các dòng xe SUV/Crossover/MPV có mức trượt giá lớn nhất, khoảng 80-100 triệu đồng/chiếc; dòng hatchback và sedan có mức giảm từ 20-50 triệu đồng/chiếc và dòng bán tải trượt giá khoảng 30-60 triệu đồng/chiếc sau 1 năm sử dụng.
Tin-ảnh: N.Hải (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.