Những hiểu nhầm không đáng có khiến ôtô máy dầu bị khách hàng "hắt hủi"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ôtô máy dầu ồn, đi không bốc, gây ô nhiễm môi trường là những suy nghĩ sai lầm của nhiều người.
Ôtô máy dầu gây ồn
Điều này đúng với những động cơ diesel thế hệ cũ. Tuy nhiên, với những thế hệ động cơ mới có công nghệ cao và khả năng chống ồn tốt đã gần như triệt tiêu những tiếng nổ lách cách trong động cơ diesel. Tiếng ồn trong cabin cũng được giảm xuống đáng kể mang lại sự thoải mái cho người ngồi trong xe.
Hiện nay có rất nhiều hãng xe hạng sang trang bị động cơ Diesel trên những mẫu xe của mình giúp giảm mức tiêu hao nhiên liệu nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng, tiện nghi cho người dùng.
Ôtô máy dầu không "bốc"
Động cơ diesel sử dụng các công nghệ mới thật ra có thể sản sinh nhiều mô-men xoắn với số vòng quay ít hơn so với động cơ xăng cùng dung tích. Phản ứng nhạy và mạnh, xe gắn động cơ diesel có thể tăng tốc rất nhanh. Mô men xoắn cực đại lớn còn giúp tăng cường khả năng leo dốc và chạy đà quán tính tốt khi vận hành giúp tiết kiệm nhiên liệu.
Ôtô máy dầu giá cao hơn máy xăng
Xe máy dầu thường đắt hơn xe máy xăng. Sự khác biệt này là do xe máy dầu phải trang bị hàng loạt các công nghệ để tăng công suất, giảm tiếng ồn và ô nhiễm cho xe.
Xe động cơ diesel thường được trang bị với nhiều kết cấu đặc trưng như: hệ thống cung cấp nhiên liệu kết hợp tăng áp; hệ thống lọc khí xả diesel; hệ thống giảm âm; hệ thống xử lý ô nhiễm trên đường ống thải; cùng một loạt các trang bị khác.
Ôtô máy dầu khó mua nhiên liệu
Khi bạn đi trên đường dài, việc tìm xăng 95 đôi khi khó khăn nhưng với dầu Diesel thì không quá khó khăn. Ngày nay dầu diesel cực kỳ dễ mua từ bất kỳ trạm xăng dầu nào bởi tính phổ biến sử dụng của nhiên liệu này. Giá dầu Diesel hiện nay cũng rẻ hơn xăng từ 1-2 nghìn đồng/1lít.
Ôtô máy dầu ô nhiễm môi trường
Khói diesel là hỗn hợp của nhiên liệu đã được đốt hết một phần và chưa được đốt. Ngày nay, nhờ các công nghệ, nhiên liệu được đốt một cách tối ưu trong khoang động cơ giúp cho khả năng vận hành mạnh mẽ mà êm ái, tiết kiệm nhiên liệu hơn và ít khí thải hơn. Theo các chuyên gia ôtô, khói giảm đồng nghĩa với bụi bặm và hợp chất bẩn cũng giảm theo.
ANH TUẤN (LĐO)

https://laodong.vn/xe/nhung-hieu-nham-khong-dang-co-khien-oto-may-dau-bi-khach-hang-hat-hui-809032.ldo

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.