Ngụy tạo hồ sơ, công ty Mercedes-Benz Hàn Quốc bị khám xét

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cơ quan công tố đã tiến hành khám xét công ty Mercedes-Benz Hàn Quốc, công ty con của hãng ôtô Mercedes-Benz của Đức, sau khi có cáo buộc công ty này ngụy tạo hồ sơ về khí thải động cơ.
Logo hãng xe Mercedes-Benz. (Nguồn: AFP)
Logo hãng xe Mercedes-Benz. (Nguồn: AFP)
Viện Kiểm sát Hàn Quốc ngày 27 và 28/5 đã tiến hành khám xét công ty Mercedes-Benz Hàn Quốc, công ty con của hãng ôtô Mercedes-Benz của Đức, sau khi có cáo buộc công ty này ngụy tạo hồ sơ về khí thải động cơ.
Công tố viên và nhân viên điều tra đã tịch thu các tài liệu liên quan tại trụ sở chính của công ty này.
Bộ Môi trường Hàn Quốc đã khởi kiện Mercedes-Benz Hàn Quốc về việc 12 dòng xe chạy bằng dầu diesel của hãng bán ra thị trường từ năm 2012 có lượng khí NO2 phát thải cao hơn 13 lần so với chứng nhận khi chạy thử. NO2 được cho là một trong những nguyên nhân gây phát sinh bụi mịn, một vấn đề môi trường ở Hàn Quốc.
Đặc biệt, các công tố viên cho rằng Mercedes Benz Hàn Quốc đã cố tình che giấu một cách có tổ chức việc đã gắn một thiết bị có tên là SCR để chuyển đổi NO2 thành nước và khí nitơ trong quá trình chạy thử. Nếu đây là sự thật, dự đoán công ty này sẽ không tránh khỏi bị xử lý hình sự.
Mercedes-Benz cũng đang vướng vào vụ kiện với một tổ chức dân sự về vấn đề trên.Bộ Môi trường Hàn Quốc xác định khoảng 37.000 chiếc Mercedes-Benz phát thải khí NO2 cao hơn mức ghi trên giấy tờ đang hoạt động tại Hàn Quốc.
Mạnh Hùng (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.