Đề xuất buộc học lại nếu bị tước bằng lái xe nhiều lần

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo dự thảo luật Giao thông đường bộ (GTĐB) mới, sửa đổi luật GTĐB 2008, nếu trong 3 năm, tài xế bị tước bằng lái xe 4 lần thì sẽ bị thu hồi bằng lái xe, sau đó sẽ phải học và thi lại mới được cấp mới.
Trao đổi với báo chí chiều 4.5, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN (Bộ GTVT), cho biết dự thảo luật Giao thông đường bộ (GTĐB) mới, sửa đổi luật GTĐB 2008 đang được Bộ GTVT lấy ý kiến góp ý để trình lên Chính phủ.
Về sự khác biệt giữa luật GTĐB sửa đổi và luật Trật tự ATGT vừa được Bộ Công an trình Chính phủ, ông Huyện cho biết, Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT đã thống nhất không tách luật GTĐB thành 2 luật.
Liên quan đến nội dung sửa đổi về quản lý giấy phép lái xe (GPLX), ông Lương Duyên Thống, Vụ trưởng Vụ Phương tiện và người lái, cho biết hiện Nghị định 100/2019 quy định 61 hành vi vi phạm ngoài việc phạt tiền, người lái xe sẽ bị tước quyền sử dụng GPLX từ 1 - 24 tháng.
Dự thảo luật đề xuất theo dõi số lần vi phạm bị tước quyền sử dụng GPLX làm cơ sở dữ liệu để thu hồi GPLX. Hình thức này cũng tương tự như tính điểm vi phạm của một số nước như Đức, Trung Quốc... Theo ông Thống, nếu trong 3 năm, tài xế bị tước GPLX 4 lần thì sẽ bị thu hồi GPLX, sau đó sẽ phải học và thi lại mới được cấp GPLX mới.
Theo Mai Hà (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.