Ô tô phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức cao nhất từ 1/2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa cho biết, từ 1/1/2022, các loại xe ô tô láp ráp, sản xuất trong nước và nhập khẩu mới phải đạt tiêu chuẩn khí thải mở mức cao nhất - Euro 5 (theo tiêu chuẩn Châu Âu).

 



Theo Cục đăng kiểm Việt Nam, nội dung trên là thực hiện Quyết định số 49/2011 của Thủ tướng Chính phủ (quy định về lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ôtô…). Cụ thể, từ 1/1/2022, các loại xe ô tô láp ráp, sản xuất trong nước và nhập khẩu mới phải đạt tiêu chuẩn về phép thử và giới hạn chất gây ô nhiễm có trong khí thải mức 5.


Cục đăng kiểm đánh giá, đây là mức cao nhất trong lộ trình đã đề ra, tương ứng với mức Euro 5 trong quy định kỹ thuật của Ủy ban Kinh tế châu Âu của Liên hợp quốc cũng như trong chỉ thị của Liên minh châu Âu về khí thải xe cơ giới sản xuất mới.

Với hầu hết các xe đang lưu hành hiện nay, Cục đăng kiểm Việt Nam cho biết, từ năm 2017, các xe sản xuất, lắp ráp hoặc nhập khẩu mới phải đạt tiêu chuẩn khí thải tương ứng mức Euro 4.

Theo Quyết định số 49 của Thủ tướng, các Bộ KH và CN, Công Thương được giao xây dựng, công bố quy chuẩn kỹ thuật về nhiên liệu với chất lượng tương ứng tiêu chuẩn Euro 5 từ 1/1/2021, đảm bảo sản xuất, nhập khẩu và cung ứng nhiên liệu cho xe cơ giới theo đúng quy chuẩn và lộ trình.

Theo Anh Trọng (TPO)

Có thể bạn quan tâm