Nhật sẽ có ô tô bay nhằm giảm tắc nghẽn giao thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Công ty SkyDrive của Nhật Bản vừa qua đã bắt đầu thực hiện các chuyến bay thử nghiệm đối với chiếc xe bay với một phi công điều khiển, dự kiến sẽ trình làng chiếc xe bay này vào cuối mùa hè này.
Xe bay có người lái nhỏ nhất thế giới của Nhật. Ảnh chụp màn hình
Xe bay có người lái nhỏ nhất thế giới của Nhật. Ảnh chụp màn hình
Các chuyến bay thử nghiệm được thực hiện tại một cơ sở trong nhà được bảo vệ tại trung tâm nghiên cứu của công ty bên ngoài Nagoya, theo Daily Mail hôm 22.1. Có nhiều chuyến bay thử nghiệm tương tự, nhưng tất cả được điều khiển từ xa, không có người lái. SkyDrive là nhà sản xuất đầu tiên thử nghiệm loại có người điều khiển.
Ô tô bay của SkyDrive có một cabin mỏng với bốn cánh quạt thường thấy ở máy bay không người lái nằm ngang ở mỗi góc, nhìn từ bên ngoài trông giống một chiếc xe đua. Skydrive dài 2,9m, rộng 1,3m và cao 1,1m, được xem là chiếc xe bay nhỏ nhất thế giới. Xe có một tốc độ bay khoảng 100 km/giờ và tốc độ chạy 150 km/giờ. Xe bay ở độ cao 10m so với mặt đất và sử dụng công nghệ cất và hạ cánh thẳng đứng không cần đường băng.
Công ty hy vọng phương tiện bay này có thể giúp giảm bớt tắc nghẽn giao thông, đặc biệt là tại các siêu đô thị như Tokyo. SkyDrive cũng tin rằng ô tô bay sẽ hữu ích trong tìm kiếm cứu hộ và trường hợp khẩn cấp.
Skydrive ra đời vào năm 2012 khi một nhóm 30 nhân viên của Toyota bắt đầu thử nghiệm các thiết kế xe hơi trong thời gian rảnh rỗi. Phiên bản đầu tiên của Skydrive được tạo ra vào năm 2014 và từ đó đã giành được nhiều nguồn tài trợ và chiến thắng trong các cuộc thi khác nhau. Theo tờ Asahi Shimbun, SkyDrive sẽ bắt đầu thương mại hóa xe bay này vào đầu năm 2023 và sản xuất hàng loạt vào năm 2026.
Theo Mỹ Linh (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.