Toyota triệu hồi xe Hilux nhập khẩu vì lỗi rò rỉ nhiên liệu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Toyota đã chính thức công bố đợt triệu hồi liên quan đến mẫu xe bán tải Hilux được nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam, do hệ thống cung cấp nhiên liệu bị rò rỉ.



Theo đó, Toyota Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi 32 chiếc xe bán tải Hilux được sản xuất tại nhà máy Toyota Thái Lan từ ngày 10.4.2019 đến 30.5.2019, để thay kẹp và ống dẫn nhiên liệu. Dự kiến, thời gian kiểm tra và thay thế phụ tùng miễn phí tại tất cả các đại lý mất khoảng 3-4 tiếng, bắt đầu từ ngày 16.12.

Toyota Việt Nam cho biết dòng xe này bị triệu hồi do tài liệu hướng dẫn lực siết ống nhiên liệu không chính xác, dẫn đến việc lắp ráp hệ thống nhiên liệu không đúng quy định. Do đó, trong quá trình vận hành có thể làm một số mối nối ống nhiên liệu bị lỏng bởi rung chấn của động cơ.


 

Toyota triệu hồi 32 chiếc xe Hilux nhập khẩu Thái Lan. Ảnh Toyota.
Toyota triệu hồi 32 chiếc xe Hilux nhập khẩu Thái Lan. Ảnh Toyota.



Theo hãng xe Nhật Bản, việc nhiên liệu bị rò rỉ tại các mối nối này không có khả năng gây cháy xe vì không có nguồn đánh lửa xung quanh khu vực rò rỉ. Hiện tại, Toyota Việt Nam chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến việc xe bị chết máy do rò rỉ nhiên liệu.

Ngoài ra, trường hợp những xe Hilux nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi cũng sẽ được Toyota Việt Nam hỗ trợ lấy thông tin từ nhà sản xuất nước ngoài. Sau khi nhận được sự đồng ý từ phía Toyota Nhật Bản, các đại lý Toyota Việt Nam sẽ tiến hành khắc phục lỗi có liên quan miễn phí cho khách hàng.

 

Số VIN xe bị triệu hồi do Toyota cung cấp. Ảnh Toyota.
Số VIN xe bị triệu hồi do Toyota cung cấp. Ảnh Toyota.



Tuy nhiên, Toyota Nhật Bản chỉ cung cấp số VIN và số động cơ của các mẫu Hilux bị triệu hồi, nhưng không nói rõ cụ thể phiên bản nào. Vì vậy, chủ phương tiện nên kiểm tra kỹ thông tin chiếc xe đang sử dụng để có sự yên tâm khi điều khiển.

Theo số liệu của VAMA, tính đến tháng 10.2019, đã có hơn 2.600 xe Hilux được nhập khẩu, phân phối đến tay người tiêu dùng Việt Nam. Hiện nay, Toyota Hilux đang được phân phối tại Việt Nam với giá bán từ 622–878 triệu đồng, tùy theo phiên bản.

 

https://laodong.vn/xe/toyota-trieu-hoi-xe-hilux-nhap-khau-vi-loi-ro-ri-nhien-lieu-773214.ldo

Theo Trần Khanh (Báo Lao Động)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.