Suzuki Wagon thế hệ mới có giá 142 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mẫu xe từng lăn bánh ở thị trường Việt Nam vừa ra mắt thế hệ hoàn toàn mới tại Ấn Độ, Suzuki Wagon R 1.0 2020 có giá bán công bố từ 4,32 rupi, tương đương 142 triệu đồng.

 

Suzuki Wagon R có giá khởi điểm chỉ 142 triệu đồng tại Ấn Độ
Suzuki Wagon R có giá khởi điểm chỉ 142 triệu đồng tại Ấn Độ



Tại Ấn Độ, Maruti Suzuki vừa cho ra mắt phiên bản mới dùng thế hệ động cơ BS6 cho chiếc Wagon R 1.0. Việc hãng xe này trang bị động cơ K10 BS6 cho chiếc ô tô Wagon R đã khiến mẫu xe này tăng giá, tuy nhiên vẫn còn rất rẻ chỉ từ 142 triệu đồng.

Giám đốc điều hành cấp cao của Maruti Suzuki, ông Raman cho biết, thị phần xe ô tô động cơ BS6 trong doanh số hàng tháng của hãng đã vượt qua 70% và đang đạt doanh số 100% trong vòng ba tháng.

Maruti Suzuki Wagon R BS6 được xây dựng dựa trên thế mạnh của sản phẩm tiền nhiệm và là chiếc hatchback đô thị hợp lý, rộng rãi, hiệu quả và giá cả phải chăng.


 

 Thiết kế của xe Wagon R vẫn giữ phong cách vuông vức như xưa
Thiết kế của xe Wagon R vẫn giữ phong cách vuông vức như xưa



Về động cơ, Maruti Wagon R 1.0 dùng động cơ có sức mạnh tương tự bản cũ, vẫn là tùy chọn hộp số 5 cấp AMT. Việc nâng cấp lên BS6 giúp cho xe thêm tiết kiệm nhiên liệu. điều thú vị là con số tiết kiệm nhiên liệu này nhỉnh hơn một chút so với S-Presso mới ra mắt gần đây - mẫu xe mới nhất của Maruti được trang bị động cơ xăng K10B 68 mã lực, 998 cc, ba xilanh, tiêu hao chỉ khoảng 4 lít/100 km.

Mẫu xe này có tất cả 14 phiên bản - sáu trong số đó đi kèm động cơ xăng 1.0 (với tùy chọn hộp số sàn và AMT), hai phiên bản đi kèm động cơ chạy bằng CNG và sáu phiên bản đi kèm động cơ xăng K12B 1,2 lít (cũng với các tùy chọn hộp số tay và AMT).

Tại thị trường Ấn Độ, Suzuki Wagon R BS6 có giá từ 4,42 Rupi (tương đương 142 triệu đồng) - 5,41 Rupi (tương đương 174 triệu đồng), mẫu động cơ BS6 có giá cao hơn khoản 2,5 triệu đồng so với BS4 Wagon R 1.0.


 

Nhờ thiết kế vuông vức nên không gian bên trong nội thất rất rộng rãi
Nhờ thiết kế vuông vức nên không gian bên trong nội thất rất rộng rãi



Suzuki Wagon không phải là cái tên xa lạ với thị trường Việt Nam, nó từng được bán ra trong những năm 2001 - 2007, sau đó bị khai tử vì kiểu dáng xe không hợp với thị hiếu người Việt.
 

Gia Linh (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.