Quên đi mã lực, kích cỡ màn hình mới là cuộc chiến của ngành xe hơi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trước đây, những chiếc màn hình bên trong ô tô hầu hết có kích thước rất nhỏ và thường chỉ để hiển thị kênh phát thanh, nhưng giờ nó có thể lên 17 inch.
Cách đây vài thập kỷ, những chiếc màn hình bên trong nội thất hầu hết có kích thước rất nhỏ và thường chỉ để hiển thị kênh phát thanh. Nhưng hiện nay, kích cỡ màn hình đã trở thành cuộc đua mới nhất giữa các nhà sản xuất ô tô.
Chúng ta có thể thấy rõ cuộc đua này ở phân khúc bán tải, khi Ram gây kinh ngạc với màn hình cảm ứng 12 inch ra mắt cùng mẫu xe 1500 tái thiết kế. Ford được mong đợi sẽ tham gia cuộc đua bằng cách cung cấp màn hình hiển thị 12 inch trên mẫu F-150 2021, và hãng xe cũng đã xác nhận hệ thống thông tin giải trí của SYNC 4 của họ đã được thiết kế để cung cấp độ hiển thị từ 8 -15,5 inch.
Màn hình kích cỡ khủng 48 inch của Byton trên mẫu M-Byte.
Màn hình kích cỡ khủng 48 inch của Byton trên mẫu M-Byte.
Màn hình 15,5 inch chính là tính năng trung tâm trên mẫu Mustang Mach-E 2021 và nó hoàn toàn thống trị nội thất của chiếc xe, thậm chí còn khiến cụm công cụ kỹ thuật số 10,2 inch trông thật nhỏ bé khi so sánh.
Màn hình này lớn tới mức được Tạp chí Phố Wall ghi nhận là màn hình cảm ứng lớn thứ 2 trên thị trường, chỉ nhỏ hơn 2 inch so với màn hình hiển thị 17 inch trên mẫu Tesla Model S và Model X.
Tuy nhiên, việc sử dụng màn hình kích cỡ lớn đang dần trở nên phổ biến, và mẫu Alfa Romeo Giulia và Stelvio 202 đã loại bỏ màn hình hiển thị 6,5 inch để thay thế bằng màn hình cảm ứng 8,8 inch mới thành tiêu chuẩn. Và ngay cả kích thước này vẫn khá là nhỏ trên thị trường, khi mẫu Volkswagen Touareg và Tesla Model 3 có màn hình tới 15 inch.
Ngay cả với những mẫu xe không sở hữu màn hình cảm ứng siêu lớn vẫn có thể có nhiều màn hình hiển thị lớn. Có thể thấy trên nhiều mẫu xe của Mercedes được lắp đặt màn hình công cụ kỹ thuật số 12,3 inch cùng màn hình thông tin giải trí 12,3 inch. Nhiều hãng xe cũng tăng cường việc lắp đặt 3 màn hình, bao gồm Audi và Jaguar Land Rover.
Thống kê cho thấy kích cỡ màn hình trung bình và số lượng mẫu xe lắp đặt màn hình lớn đều tăng vọt trong vòng 5 năm qua.
Thống kê cho thấy kích cỡ màn hình trung bình và số lượng mẫu xe lắp đặt màn hình lớn đều tăng vọt trong vòng 5 năm qua.
Trong khi nhiều người không yêu thích những màn hình hiển thị cỡ lớn, sự phổ biến của chúng vẫn ngày một tăng. Như Tạp chí Phố Wall ghi nhận, thông số từ IHS Markit cho thấy kích cỡ màn hình thông tin giải trí trung bình đã tăng từ 6,4 inch lên 7,3 inch trong vòng 5 năm qua.
Họ cũng ghi nhận số lượng phương tiện được lắp đặt màn hình kích cỡ từ 7 inch trở lên đã nhảy vọt lên 75% trong cùng một khoảng thời gian. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ liệu các hãng xe sẽ theo dấu Byton và sử dụng màn hình kích cỡ khủng như màn hình 48 inch trên mẫu M-Byte.
CTV Hoàng Thanh/VOV.VN
Theo Carscoops

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.