Xe điện chạy từ dầu ăn phế thải của Malaysia gây sốt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tại Hội chợ Khoa học Kỹ thuật Kuala Lumpur 2019 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Mines vào cuối tuần trước, dịch vụ tư vấn hệ thống (SCS) đã gây chú ý với mẫu xe xanh, thân thiện với môi trường – myKar của mình.
Cụ thể, mẫu xe điện ấn tượng này có thể chạy bằng năng lượng mặt trời, dầu cọ và thậm chí là dầu ăn đã qua sử dụng. Việc phát triển mẫu xe điện myKar được xem là một động thái của Malaysia nhằm đáp trả lệnh cấm sử dụng dầu cọ làm nhiên liệu sinh học của liên minh châu Âu EU.
Mẫu xe điện myKar gây ấn tượng bởi xe có thể chạy bằng dầu ăn đã qua sử dụng. Nguồn: Technave.
Mẫu xe điện myKar gây ấn tượng bởi xe có thể chạy bằng dầu ăn đã qua sử dụng. Nguồn: Technave.
Theo SCS, nhờ mẫu xe myKar, người dân Malaysia sẽ được trải nghiệm một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện. Mặc dù ý tưởng phát triển mẫu xe điện này khá táo bạo và khác biệt, nhưng myKar vẫn được xây dựng dựa trên mục tiêu “môi trường bền vững”.
Bên cạnh đó, chiếc myKar này còn được kì vọng là một phương tiện hoàn hảo cho những người dân sinh sống ở các vùng nông thôn bởi xe có thể cung cấp nguồn điện cho nhiều nhất là ba ngôi nhà nhỏ. Do đó, dân cư trong khu vực sẽ không phải lo lắng về tình trạng thiếu điện trong những trường hợp khẩn cấp như khi thiên tai xảy ra.
 Xe có thể cung cấp điện cho ba ngôi nhà nhỏ trong trường hợp có thiên tai. Nguồn: Technave.
Xe có thể cung cấp điện cho ba ngôi nhà nhỏ trong trường hợp có thiên tai. Nguồn: Technave.
Hơn nữa, SCS cũng tiết lộ, các tấm pin mặt trời gắn trên nóc xe có thể cung cấp năng lượng cho hệ thống điều hòa không khí được làm từ chất bán dẫn luôn hoạt động, ngay cả khi xe không hoạt động. Nói cách khác, người dùng sẽ lập tức cảm nhận được "điều hòa không khí" ngay khi mới bước vào xe trong một ngày nắng nóng. Ngoài ra, SCS cũng khẳng định hệ thống điều hòa trang bị trên myKar hoạt động tốt nhất trong thời tiết nắng nóng, khắc nghiệt.
Mai Lý (Theo Technave/VIE)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.