Mẹo lái xe số tự động giúp tiết kiệm 20% xăng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ ôtô, việc tài xế lái xe ổn định và đúng cách sẽ tiết kiệm được khoảng 20% lượng xăng tiêu thụ, hơn nữa còn giúp cho môi trường xung quanh giảm bớt đi một lượng khí thải đáng kể.

 

Đảm bảo áp suất lốp xe

Đây được xem là cách tiết kiệm xăng hiệu quả nhất, do đó tài xế cần quan tâm đến tình trạng của lốp xe. Lốp xe đủ hơi giúp xe vận hành một cách êm ái hơn và tiết kiệm xăng hơn. Bên cạnh đó, các bác tài có thể lắp thêm bộ cảm biến áp suất lốp để tiện theo dõi.

Hạn chế chở quá nhiều đồ

Trước mỗi chuyến đi, bạn chỉ nên mang theo các vật dụng cần thiết, tránh mang nhiều đồ đạc để xe tiết kiệm xăng hơn. Việc mang quá nhiều đồ đạc không cần thiết sẽ khiến xe bị quá tải, tiêu hao năng lượng nhiều hơn.

Vệ sinh bộ lọc gió động cơ

Nếu bộ lọc gió động cơ bám nhiều bụi bẩn sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Do vậy, các bác tài nên thường xuyên vệ sinh sạch sẽ bộ lọc gió nhằm giúp tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời góp phần tăng hiệu suất của động cơ.


 

Bộ lọc gió bám nhiều bụi bẩn sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Ảnh BD.
Bộ lọc gió bám nhiều bụi bẩn sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Ảnh BD.




Giữ tốc độ ổn định

Theo các chuyên gia, việc tài xế giữ đều tốc độ, hạn chế đạp thốc chân ga sẽ tiết kiệm một lượng xăng đáng kể. Theo đó, nếu thay đổi tốc độ quá nhanh hoặc quá chậm sẽ khiến xe tiêu hao năng lượng nhiều hơn. Do vậy, các bác tài nên giữ vận tốc của xe đều đặn trong quá trình vận hành nhằm tiết kiệm xăng.

Sử dụng điều hoà hợp lý

Tài xế cần biết cách sử dụng điều hoà hợp lý, đặc biệt là không để chế độ lạnh quá sâu gây lãng phí và khiến những người ngồi trong xe cảm thấy khó chịu. Bên cạnh đó, chủ xe nên dán film cách nhiệt để cản sức nóng mặt trời hấp thụ vào trong xe.

Tận dụng chế độ Cruise Control

Thêm một kinh nghiệm giúp tài xế lái xe số tự động tiết kiệm xăng chính là bật chế độ Cruise Control. Chế độ này có tác dụng duy trì vận tốc ổn định và khiến động cơ xe được vận hành mượt mà hơn.


 

Chế độ Cruise Control giúp xe duy trì vận tốc ổn định. Ảnh BD.
Chế độ Cruise Control giúp xe duy trì vận tốc ổn định. Ảnh BD.



Có kế hoạch cụ thể cho mỗi chuyến đi

Tài xế lập sẵn kế hoạch hành trình, tránh đi qua khu vực ách tắc và những đoạn đường gồ ghề nhằm giúp xe tiết kiệm được nhiên liệu. Nếu cần mang thêm vật dụng cho chuyến đi thì chúng ta nên để trong cốp xe.

Lưu ý, không đặt đồ vật cồng kềnh ở trên mui xe, bởi việc này sẽ khiến xe có thêm lực cản và chạy chậm hơn, tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn.

Luôn quan tâm đến tình trạng hoạt động của xe

Để xe vận hành tốt, tiết kiệm nhiên liệu, chúng ta cũng cần luôn để ý đến tình trạng hoạt động của các bộ phận trong xe. Các bộ phận vận hành tốt sẽ khiến mối chuyến đi của chúng ta được an toàn, thuận lợi và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

TRẦN KHANH (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.