Lên đồ và lên giá, Mazda3 2020 có gì để "câu khách" Việt?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Để đón cao điểm cuối năm, Mazda3 2020 đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam với 2 biến thể sedan và hatchback. Tuy nhiên, việc áp giá bán khởi điểm cao hơn từ 50 triệu đồng so với thế hệ trước, Mazda3 2020 có giảm sức hút trong bối cảnh đối thủ ngày càng nhiều, cạnh tranh ngày càng quyết liệt.

 

 

Mazda3 sở hữu thiết kế bắt mắt, trẻ trung với khá nhiều thay đổi so với phiên bản trước. Nhà sản xuất Thaco Trường Hải cũng tăng thêm lựa chọn cho khách hàng khi cung cấp tới 10 lựa chọn về giá thuộc 2 phân khúc sedan và hatchback.

Tuy nhiên, điểm gây chú ý nhất của phiên bản này lại là mức giá khi giá khởi điểm cao hơn thế hệ trước 50 triệu còn phiên bản cao cấp nhất có mức chênh giá lên tới 190 triệu đồng, cao nhất phân khúc xe hạng C.

 

 




Dù vậy, việc đưa ra tới 10 phiên bản giá, Mazda3 mang tới cho khách hàng dải lựa chọn đa dạng nhất trong phân khúc từ 719 đến 939 triệu đồng.

Hiện, Mazda3 đắt hơn Hyundai Elantra và có giá tương đương với Toyota Corolla Altis cùng Honda Civic. Bên cạnh đó, phiên bản Mazda3 cũ vẫn được bán song song với Mazda 2020 cho tới hết tháng 3/2020.


 

 



So với phiên bản cũ, Mazda3 2020 bản sedan có chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở lớn hơn một chút. Bản sedan có chiều dài 4.660mm, chiều rộng 1.795mm, chiều cao 1.450 mm, chiều dài cơ sở mở rộng thành 2.725 mm trong khi khoảng sáng gầm được hạ xuống còn 135 mm. Còn đối với phiên bản hatchback các số đo là 4.465 x 1.795 x 1.445 mm.

Xe được trang bị tiêu chuẩn đèn chiếu sáng LED tự động bật tắt và đèn hậu LED. Các phiên bản 1.5L Premium và 2.0L Signature có thêm chức năng mở rộng góc chiếu khi đánh lái và tự động chuyển pha/cốt khi di chuyển trên đường.

Mazda3 2020 lần đầu tiên có thêm tuỳ chọn ghế nỉ ở bản Deluxe và 2 tuỳ chọn màu da trắng hoặc đỏ cho các phiên bản Premium sedan hoặc hatchback. Các model sedan và Sport của Mazda3 1.5L Premium và 2.0L Signature có thêm chức năng HUD - hiển thị vận tốc trên kính lái.


 

 



Những tính năng tiện nghi cao cấp đáng chú ý khác gồm có: hệ thống Mazda Connect hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, hệ thống âm thanh 8 loa, ghế lái chỉnh điện nhớ vị trí, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời, chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động, ga tự động, gương chống chói tự động…

Mazda3 2020 tại Việt Nam tiếp tục dùng động cơ SkyActiv-G trong đó, động cơ 1.5L cho công suất 110 mã lực và mô-men xoắn 146 Nm, động cơ 2.0L có thông số công suất 153 mã lực cùng mô-men xoắn 200 Nm. Đi cùng đó là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Chỉ các phiên bản Deluxe không trang bị tính năng ngắt động cơ tạm thời i-Stop, còn lại chế độ lái thể thao là tính năng mặc định trên Mazda3 mới.

Các tính năng an toàn ở Mazda3 2020 gồm 7 túi khí, hệ thống phanh ABS - BA - EBD, hệ thống Cân bằng điện tử DSC, hệ thống Kiểm soát lực kéo chống trượt TSC, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, phanh tay điện tử, camera lùi và cảm biến va chạm.

Gói trang bị i-Activsense an toàn chủ động xuất hiện ở các phiên bản Mazda3 Premium, bao gồm: hệ thống phanh thông minh SBS, ga tự động thích ứng ACC, hệ thống cảnh báo điểm mù BSM, hỗ trợ giữ làn đường LAS.

 

LA (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.