Bán được 73 xe/tháng, Toyota Corolla Altis 'hết thời' ở Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với doanh số chỉ đạt 73 xe/tháng, Toyota Corolla Altis đang có đoạn kết buồn trước nguy cơ khai tử tại thị trường Việt Nam. 
Toyota Corolla Altis "thất thủ" tại Việt Nam dù bán chạy hàng đầu thế giới
Từng một thời là "ông hoàng" trong phân khúc xe hạng C tại Việt Nam, thậm chí được coi là 'tượng đài" không thể thay thế về doanh số, nhưng Toyota Corolla Altis lại đang đứng trước bờ vực bị khai tử, một đoạn kết bất ngờ mà chỉ vài năm trước ít ai có thể tưởng tượng nổi. 
Trong tháng 10-2019 vừa qua, theo số liệu bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Toyota Corolla Altis chỉ bán được vỏn vẹn... 73 xe, thấp hơn đáng kể so với con số 597 chiếc của Hyundai Elantra, 921 chiếc của Kia Cerato và 1.001 xe của Mazda3, đồng thời lọt vào danh sách những xe bán chậm nhất thị trường. Kết quả này thậm chí còn thấp hơn đối thủ Ford Focus trong thời điểm còn bán ra thị trường Việt Nam. 
Đối thủ được xem là ngang giá với Corolla Altis như Honda Civic cũng có doanh số tạm ổn với 351 xe bán ra trong tháng 10.2019. Honda Civic vẫn ăn khách dù giá bán cao, điều đó nhờ kiểu dáng bắt mắt, tiện nghi đầy đủ và nhiều công nghệ hơn Toyota Corolla Altis. Doanh số kém cho thấy tình cảm của khách hàng Việt Nam dành cho Toyota Corolla Altis không còn "mặn nồng" như xưa. 
Nội thất Toyota Corolla Altis tỏ ra lép vế so với các đối thủ cùng phân khúc
Có thể nói, sự xâm nhập của làn sóng xe Hàn Quốc và mới nhất là Mazda3 đã gần như "hủy diệt" sự có mặt của Toyota Corolla Altis tại thị trường Việt Nam. Những mẫu xe Kia Cerato, Hyundai Elantra hay Mazda3 đều có kiểu dáng bắt mắt hơn, trang bị nhiều tiện nghi hơn và nhất là giá bán mềm hơn tới vài trăm triệu đồng so với Toyota Corolla Altis. Tất nhiên, người dùng "được" nhiều thứ hơn mà cái giá phải trả thấp hơn nhiều thì ít ai có thể bị giá trị thương hiệu lớn như Toyota làm lu mờ nữa.
Cách đây ít lâu khi thông tin hãng xe Toyota ra mắt Toyota Corolla Altis 2019 tại thị trường Thái Lan với sự lột xác mạnh từ trong ra ngoài, nhiều tin đồn dấy lên rằng Altis mới sẽ về Việt Nam để quyết đấu cùng Mazda 3. Tuy nhiên, Toyota Việt Nam sau đó đã phủ định thông tin này và cho biết chưa có kế hoạch đưa Altis thế hệ mới về Việt Nam thời điểm này, thông tin này đã khiến nhiều người khá hụt hẫng.
Sau đó, một loạt các tin đồn cho hay mẫu xe crossvover gầm cao Toyota C-HR sẽ được đưa về nước để thay thể Corolla Altis, chính thức khai tử dòng sedan bán chạy nhất thế giới tại thị trường Việt Nam.
Nhiều khả năng những chiếc Toyota Corolla Altis cuối cùng đang bán ra thị trường Việt Nam trước khi bị khai tử
Sự thất bại của Toyota Corolla Altis ở thời điểm hiện tại cho thấy thị trường xe Việt có khác biệt, không phải xe nào bán chạy trên thế giới đều thành công ở Việt Nam. Một trong các dòng xe đó là Toyota Corolla Altis, Nissan X-Trail hay Honda Accord.
Gia Linh (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.