Che biển số bị xử phạt thế nào?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Việc các phương tiện tham gia giao thông mà che biển số, hay biển số không rõ đều bị xử phạt theo quy định của pháp luật.
 

Một lái xe ôm công nghệ dùng khẩu trang che biển số trên đường Xã Đàn, Hà Nội. Ảnh: Q.H
Một lái xe ôm công nghệ dùng khẩu trang che biển số trên đường Xã Đàn, Hà Nội. Ảnh: Q.H



"Thời gian gần đây khi tham gia giao thông tôi thường thấy nhiều xe máy che biển số xe hay những xe phân khối lớn cụp biển số xe vào trong. Đặc biệt là các xe ôm công nghệ. Trường hợp này xe đó có bị xử phạt không?" Bạn đọc Quốc Huy, làng Cót, Yên Hòa, Hà Nội đặt vấn đề.

Qua tìm hiểu tại Cục cảnh sát giao thông - Bộ Công an xin trả lời  cụ thể như sau:

Biển số xe hay còn gọi là biển kiểm soát xe cơ giới là một tấm biển, trên đó in cả chữ và con số được gắn trên mỗi phương tiện do cơ quan công an cấp khi xe được mua mới hoặc chuyển nhượng xe.

Điểm đặc biệt biển số xe là có hình quốc huy Việt Nam. Việc cấp biển số xe giúp cho cơ quan có thẩm quyền quản lý được phương tiện tại địa phương mình và nắm được danh tính của cá nhân hay tổ chức đã mua nó.

Với mục đích trên, việc các phương tiện tham gia giao thông mà che biển số, hay biển số không rõ đều bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

Căn cứ theo điểm b khoản 1 điều 17 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định:

Điều 17. Xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông

1. Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

b) Điều khiển xe gắn biển số không đúng quy định; biển số không rõ chữ, số; biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng;

Như vậy, người điều khiển xe máy sẽ bị phạt từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng khi xe máy gắn biển không đúng quy định, biển số không rõ chữ, số; biển bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng,

Q.Hiệu (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.