'Hàng hiếm' MPV 7 chỗ 2 cầu Mitsubishi Delica tại Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mitsubishi Delica - xe MPV 7 chỗ ngồi nhưng lại được trang bị hệ dẫn động 2 cầu có thể đi được nhiều loại địa hình khác nhau.

 Mitsubishi Delica thế hệ thứ 4 tại Việt Nam vẫn còn nguyên bản và khá mới
Mitsubishi Delica thế hệ thứ 4 tại Việt Nam vẫn còn nguyên bản và khá mới



Mitsubishi Delica - cái tên còn xa lạ với thị trường Việt Nam khi có rất ít mẫu xe như thế này được nhập khẩu về nước. Delica có thiết kế kiểu MPV nhưng lại có thể đi được nhiều loại địa hình nhờ hệ dẫn động 2 cầu 4WD và cấu hình gầm cao góc thoát lớn. Đây là kiểu xe rất được nhiều khách hàng Nhật Bản ưa chuộng nhờ tính đa dụng của nó.

Chiếc xe đề cập trong bài viết đăng ký lần đầu tại Việt Nam vào năm 2005 và hiện tại đã lăn bánh khoảng 210.000 km theo thông số trên đồng hồ tốc độ. Mọi thứ trên xe vẫn còn khá nguyên bản, hệ thống cửa trượt hoạt động tốt và màu sơn còn khá mới, nhiều khả năng xe được chủ xe chăm sóc kỹ nên đến nay vẫn còn giữ được vẻ đẹp của dòng xe này.


 

Mitsubishi Delica có thiết kế kiểu dáng MPV nhưng lại có 2 cầu để đi off-road
Mitsubishi Delica có thiết kế kiểu dáng MPV nhưng lại có 2 cầu để đi off-road



Mitsubishi Delica xuất hiện tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 4, ra đời lần đầu tiên vào năm 1994. Thế hệ xe thứ tư - “Delica Space Gear” đã tiến tới dòng minivan địa hình cao cấp có nhiều điểm chung với chiếc SUV “Pajero” lớn, và đây cũng là dòng xe địa hình có hiệu suất cao nhất của Mitsubishi Motors. Hệ thống 4WD đã phát triển từ công thức dẫn động bán thời gian thế hệ thứ 3 sang hình thức điều khiển điện tử toàn thời gian. Delica Space Gear thể hiện tính ưu việt không chỉ với dạng địa hình xấu mà còn đạt hiệu năng cao khi chạy trên đường nhựa, nó còn được trang bị một động cơ xăng 6 xi lanh Type-V với dung tích 3 lit và một động cơ diesel tăng áp với dung tích 2,8 lít.

Mitsubishi Delica tại Việt Nam trang bị động cơ dầu 2.8 lít, đi kèm hộp số tự động 4 cấp. Động cơ này cung cấp sức mạnh khoảng 140 mã lực tại 4.000 vòng/ phút cho chiếc MPV, đi kèm mô men xoắn 314 Nm tại 2.000 vòng/phút. So với những mẫu xe khác cùng đời, Mitsubishi Delica có sức mạnh khá đáng nể.


 

 Nội thất xe còn nguyên bản với các ghế ngồi bọc nỉ
Nội thất xe còn nguyên bản với các ghế ngồi bọc nỉ



Xe có cấu hình động cơ đặt trước với dẫn động 2 cầu mang tên Super Select của Mitsubishi được trang bị trên các xe ngày ngay (có cải tiến và nâng cấp công nghệ hiện đại hơn). Các chế độ dẫn động khá đầy đủ như 2H (cầu sau), 4H (2 cầu nhanh), 4HLc (2 cầu nhanh và khóa vi sai trung tâm), 4LLc (2 cầu chậm khóa vi sai trung tâm).
 

Gia Linh (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.