Ford Escape thế hệ mới sắp về Việt Nam?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ford Escape thế hệ mới được cho là sẽ quay trở lại thị trường Việt Nam vào cuối năm nay sau khi bị “khai tử” vào năm 2014.

Ford Escape thế hệ mới sắp về Việt Nam?
Ford Escape thế hệ mới sắp về Việt Nam?



Theo tìm hiểu của VietnamFinance, hiện tại, hầu hết các đại lý uỷ quyền của Ford Việt Nam đang tiến hành giảm giá bán “kịch sàn” đối với mẫu xe Ford Focus để đẩy hàng tồn kho, dọn đường cho mẫu xe mới về nước.
 

Ford Focus chính thức ngừng lắp ráp tại Việt Nam từ tháng 6/2019
Ford Focus chính thức ngừng lắp ráp tại Việt Nam từ tháng 6/2019



Nhiều khả năng, sau khi Ford Focus bị “khai tử”, Ford Việt Nam sẽ đưa dòng SUV Escape thế hệ mới về nước để thay thế với kỳ vọng cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson và Honda CR-V.

Thông tin rò rỉ từ đại lý của Ford Việt Nam cho biết, hiện hãng đang trong quá trình hoàn tất các thủ tục cuối cùng để đưa Escape 2020 trở lại thị trường Việt vào cuối năm nay. Song song với với việc này, hiện các đại lý chính hãng cũng đã bắt đầu nhận đặt cọc xe sớm.

Nếu thời điểm ra mắt chính thức là vào cuối năm nay thì nhiều khả năng mẫu crossover sẽ có mặt trong gian hàng của Ford Việt Nam Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 tổ chức vào tháng 10 ở TP. HCM.

 




Thế hệ mới Ford Escape 2020 chính thức ra mắt thị trường thế giới vào tháng 4 năm vừa qua với nhiều thay đổi lớn ở ngoại thất và các trang bị trên xe.

Diện mạo của xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình khiên mang hơi thở của Ford Mustang thế hệ thứ 6. Về tiện nghi, Escape 2020 được trang bị màn hình cảm ứng 8inch, sạc không dây, cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3inch tích hợp sẵn phần mềm SYNC3, Apple CarPlay, Android Auto, Ford Alexa và Waze. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là hệ thống dàn âm thanh B & O 10 loa công suất 575 watt.



 




Đáng chú ý là Ford trang bị hệ thống FordPass Connect trên tất cả các phiên bản, cung cấp wifi 4G LTE cho phép 10 thiết bị di động có thể hoạt động cùng một lúc.

 




Dưới mui xe của Ford Escape 2020 có 3 tùy chọn động cơ. Một là loại 1,5 lít 3 xy-lanh, sản sinh công suất 180 mã lực; hai là máy EcoBoost 2,5 lít công suất 250 mã lực; ba là loại hybrid dung tích 2,5 lít công suất gần 200 mã lực.

Hiện tại, các thông số kỹ thuật chi tiết bản dành cho thị trường Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ.

 

 Minh Đức (VNF)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.