Cách thức khử mùi nội thất xe hơi cực kỳ tiết kiệm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mùi ẩm mốc của nội thất trong những ngày mưa gió kéo dài là điều mà hầu hết các chủ xe thường xuyên gặp phải. Tuy nhiên, chỉ một vài mẹo nhỏ dưới đây thì vấn đề này sẽ không phải quá nan giải như nhiều người vẫn nghĩ.

 Cần hạn chế việc xịt dung dịch khử mùi thẳng vào vết bẩn gây mủi. Ảnh minh họa
Cần hạn chế việc xịt dung dịch khử mùi thẳng vào vết bẩn gây mủi. Ảnh minh họa



Nếu như mùi hôi, ẩm mốc xuất phát từ máy lạnh, sàn xe thì hãy xịt các dung dịch tẩy mùi lên những chỗ như khe máy lạnh, thảm sàn. Sau đó bật điều hòa, quạt gió ở mức cao và lấy gió ngoài. Hơi ẩm sẽ được xử lý ngay lập tức và mang lại không gian khô ráo cho xe.
 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng khăn khô sạch, sau đó tẩm giấm trắng rồi để vào một cái tô hay chén. Đặt lên các vị trí như ghế hay những chỗ có mùi nặng nhất trong vài giờ. Mùi hôi trên xe sẽ được hấp thu tất cả.

Trường hợp khoang động cơ có mùi hôi, hãy xử lý bằng cách xịt dung dịch khử mùi chuyên dụng vào cửa nạp gió điều hòa. Sau đó cho hệ thống này hoạt động hết công suất trong thời gian ngắn để tẩy sạch mùi. Chú ý, thay lọc điều hòa định kỳ, đừng để quá cũ. Tốt nhất nên sử dụng các loại lọc than hoạt tính.

“Thuốc muối” Baking Soda

Đừng xem thường loại bột này. Chỉ cần rắc một ít Baking Soda lên các vị trí có mùi, chỉ sau 3 tiếng đồng hồ,chất này sẽ khử hết các mùi khó chịu. Sau đó lấy khăn lau sạch hoặc sử dụng máy hút bụi để vệ sinh.


 

 “Thuốc muối” Baking Soda được khá nhiều cánh tài xế lựa chọn. Ảnh minh họa
“Thuốc muối” Baking Soda được khá nhiều cánh tài xế lựa chọn. Ảnh minh họa



Thông thường, các tài xế hay sử dụng chất này trong trường hợp mùi mồ hôi hay nước mưa ám vào các vị trí khó vệ sinh như bệ cửa, sàn xe hay các khe nhỏ trên xe.

Cà phê không chỉ là thức uống

Đây không chỉ là thức uống “phổ biến” mà đa phần người Việt dùng mà nó còn cá tác dụng cực lớn trong việc đánh bay mùi hôi trên xe. Tất nhiên, bạn đừng nên nhầm tưởng rằng nó có chức năng lọc hay tẩy mùi. Nói cách khác đó là khả năng át mùi của chất “cafein” có trong cà phê.


 

Hình ảnh chiếc túi cà phê treo lủng lẳng trong xe hơi không phải là hiếm gặp. Ảnh minh họa
Hình ảnh chiếc túi cà phê treo lủng lẳng trong xe hơi không phải là hiếm gặp. Ảnh minh họa



Chưa kể, chất này cũng giúp cho xe của bạn luôn có mùi hương nhẹ nhàng dễ chịu. Vì vậy, hãy đặt các túi hạt cà phê hay bã cà phê vào hốc đựng đồ ở bệ cửa ô tô. Chú ý, tránh để lên các ốp nội thất hay các chi tiết sáng màu vì cà phê sẽ làm ố màu nó.

Than hoạt tính

Một trong những cách khử mùi ô tô hiệu quả trong những ngày mưa đó chính là sử dụng than hoạt tính. Đặc tính của chất này đó là sẽ hấp thụ các mùi hôi nhưng không tỏa ra lại các mùi khó chịu khác. Chưa kể, giá cả của loại than này rất rẻ, có thể mua dự phòng hoặc bỏ trong các hốc xe để đảm bảo không gian luôn thoáng.



 

Than hoạt tính có giá thành khá mềm. Ảnh minh họa
Than hoạt tính có giá thành khá mềm. Ảnh minh họa



Chú ý vệ sinh khoang nội thất

Đặc biệt chú ý không nên để đồ ăn, thức uống rơi vãi trên xe. Kết hợp với thời tiết ẩm thấp chính là nguyên nhân khiến xe có mùi cực kỳ khó chịu. Nên dành chút ít thời gian để dọn rác, hút bụi, lau chùi để giữ độ sạch của xe.


 

Lau chùi  tẩy rửa ghế ngồi thường xuyên chắc hẳn không phải là một ý tưởng tồi. Ảnh minh họa
Lau chùi tẩy rửa ghế ngồi thường xuyên chắc hẳn không phải là một ý tưởng tồi. Ảnh minh họa



Hãy tập thói quen vệ sinh khoang nội thất đều đặn để tránh mùi hôi bám lâu ngày. Nếu đi xe về trong mùa mưa, hãy khoan tắt máy xe mà nên để sang chế độ sưởi nóng. Giúp những giọt nước mưa vô tình rơi vào trong xe sẽ khô, không bị ẩm nội thất.

Trường hợp có mùi quá nặng, bạn không thể xử lý hết thì hãy mang ra các tiệm sửa xe. Tại đó, họ có các trang bị cần thiết để khử mùi hiệu quả nhất cho xe, tránh để tình trạng này kéo dài gây tổn hại đến sức khỏe người ngồi bên trong.

Long Du (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.