V9 - xe máy điện thể thao mới của VinFast lộ diện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mẫu scooter VinFast V9 là sản phẩm tiếp theo, sau hai phiên bản Klara đang bán trên thị trường.

Tại sự kiện dành riêng cho các đại lý của VinFast vừa qua ở nhà máy, hãng xe Việt đã trưng bày một mẫu xe điện mới, với tên gọi V9. Như vậy, thời gian tới, danh mục sản phẩm xe máy của VinFast sẽ có 2 dòng Klara và V9.

 

VinFast V9 là sản phẩm xe máy điện tiếp theo của hãng xe Việt.
VinFast V9 là sản phẩm xe máy điện tiếp theo của hãng xe Việt.



Thiết kế của V9 khá góc cạnh và dường như vẫn ở dạng ý tưởng. Tổng thể xe tương đương kích thước một số dòng xe ga bán trên thị trường. Kiểu dáng đầu xe trẻ trung, cá tính. V9 trang bị hai đèn chiếu sáng dạng projector phía trước. Cụm đèn có thiết kế khá giống phong cách của mẫu xe côn tay Madass từng bán tại Việt Nam. Đèn xi-nhan tích hợp hai bên yếm. Phía trên ghi đông trang bị kính chắn gió nhỏ.

 

 Màn hình hiển thị thông tin kích thước lớn.
Màn hình hiển thị thông tin kích thước lớn.



 V9 trang bị màn hình thông tin kích thước lớn. Hai bên tay lái có nhiều nút bấm chức năng. Xe cũng có nút bấm đèn xin vượt (passing) ở phía trái, tương tự một số dòng phân khối lớn.

Mẫu scooter điện mới của hãng xe Việt sử dụng phanh đĩa trên cả hai bánh và dường như sẽ tích hợp chống bó cứng phanh ABS hai kênh. Phía trước V9 sử dụng giảm xóc thuỷ lực telescopic, trong khi phía sau dùng loại trụ lò xo.

 

 VinFast V9 trang bị cụm đèn projector.
VinFast V9 trang bị cụm đèn projector.



Nguồn tin từ VinFast cho biết V9 sẽ là mẫu xe điện có động cơ mạnh nhất và đạt tốc độ cao nhất khi bán ra thị trường. Khả năng vận hành của mẫu scooter điện này được cho không kém cạnh xe dùng động cơ truyền thống.

Hiện tại, VinFast đang bán hai phiên bản Klara sử dụng pin axit-chì và lithium-ion, giá lần lượt 34 triệu và 57 triệu. Do đó, khi bán ra thị trường, nhiều khả năng V9 sẽ có giá cao hơn phiên bản lithium-ion của Klara.

Cũng trong sự kiện hôm qua, hãng xe Việt đã trưng bày chiếc Lux V8, mẫu SUV hiệu suất cao từng xuất hiện tại Geneva Motor Show, do đối tác Magna Steyr giới thiệu.


 

 Phanh đĩa có ABS, phuộc trước telescopic.
Phanh đĩa có ABS, phuộc trước telescopic.
 Tổng thể đường nét thể thao.
Tổng thể đường nét thể thao.


 
An Bình (VNE)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.