Xu hướng liên minh giữa các hãng ôtô và công ty công nghệ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Honda Motor và Hino Motors sẽ tham gia liên doanh Monet Technologies của Softbank Corp và Toyota Motor để phát triển các dịch vụ xe tự lái tại Nhật Bản.

Honda Motor và Hino Motors sẽ tham gia liên doanh Monet Technologies của Softbank Corp và Toyota Motor để phát triển các dịch vụ xe tự lái tại Nhật Bản, trong bối cảnh xu hướng hợp tác hình thành liên minh giữa các hãng sản xuất ôtô và các công ty công nghệ đang gia tăng.

1 Một chiếc xe tự lái. (Nguồn: japantimes.co.jp)
Một chiếc xe tự lái. (Nguồn: japantimes.co.jp)



Theo thỏa thuận, Honda và nhà sản xuất xe tải Hino, với cổ phần đa số do Toyota nắm, sẽ cùng đầu tư khoảng 250 triệu yen (2,27 triệu USD) vào Monet Technologies để nắm gữi 10% cổ phần tại công ty liên doanh này.

Với khoản đầu tư này,  số cổ phần mà Softbank năm giữ trong liên doanh sẽ giảm từ hơn 50% xuống còn 40,2%, trong khi Toyota sẽ kiểm soát 39,8%.

Softbank Corp và Toyota thành lập liên doanh vào năm 2018 trong lĩnh vực chia sẻ xe mà các startup như Uber, Didi Chuxing và Lyft đang chiếm ưu thế.

Việc Honda và Hino tham gia vào Monet Technologies cho thấy những thách thức mà các nhà sản xuất xe đang đối mặt trong việc phát triển các dịch vụ giao thông mới khi sự phát triển của dịch vụ chia sẻ xe đe dọa đến doanh số bán trong tương lai nếu người dùng lựa chọn các dich vụ này thay vì sở hữu xe.

Theo TTXVN/Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.