Honda thử nghiệm xe máy điện PCX Electric tại Philippines

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hãng sản xuất ôtô Honda Motor Co. của Nhật Bản sẽ sớm thử nghiệm mẫu xe máy điện mới PCX Electric trên đảo Romblon của Philippines, trong bối cảnh người tiêu dùng đang có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện không thải khí thải carbon.

Theo kế hoạch, Honda sẽ cho công ty Romblon Electric Cooperative Inc. thuê khoảng 100 xe máy điện PCX, sử dụng pin di động có thể tháo rời của Honda Mobile Power Pack.

Mẫu xe PCX Electric. (Nguồn: asianage.com)
Mẫu xe PCX Electric. (Nguồn: asianage.com)



Hãng cũng sẽ tiến hành kiểm tra chức năng và độ bền của mẫu xe thân thiện với môi trường này. Việc sạc pin cho xe sẽ được thực hiện bằng cách sử dụng điện dư thừa được tạo ra bởi ba máy phát điện gió có công suất 300 KW do công ty Komaihaltec Inc. của Nhật Bản lắp đặt tại một địa điểm do Romblon Electric vận hành.

Xe PCX Electric của Honda được trang bị hai pin có thể tháo rời và được thiết kế để chạy 41 km mỗi lần sạc, với tốc độ 60 km/giờ.

Một quan chức của Honda cho biết, Philippines có nhiều đảo xa xôi. Nếu xe máy - phương tiện giao thông không thể thiếu đối với người dân đảo - có thể sử dụng năng lượng tái tạo thì điều đó sẽ đóng góp rất lớn cho quốc gia này.

Honda đã ra mắt mẫu xe PCX Electric tại Nhật Bản vào cuối năm 2018 để quảng bá các sản phẩm xe điện, không chỉ ở thị trường ôtô mà cả thị trường xe máy. Hãng cho biết, hai pin được gắn trên mỗi chiếc PCX Electric có thể được sạc đầy trong vòng sáu giờ, với dòng điện 100V.

Năm 2018, Honda và tập đoàn Panasonic thông báo sẽ hợp tác để tiến hành cuộc thử nghiệm tương tự ở Indonesia, nơi cũng phụ thuộc rất nhiều vào xe máy để di chuyển hàng ngày.

 

Theo TTXVN/Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.