Harley-Davidson LiveWire - môtô điện giá 30.000 USD

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mẫu xe chạy điện đầu tiên của thương hiệu môtô Mỹ bán ra từ tháng 8, với công nghệ kết nối mới nhất.

Harley-Davidson đã nhận đặt hàng đối với LiveWire và sẽ giao xe từ tháng 8. Giá bán tại Mỹ là 29.800 USD, theo Fox News.

 

 LiveWire là môtô điện đầu tiên của Harley-Davidson - thương hiệu Mỹ thành lập năm 1903.
LiveWire là môtô điện đầu tiên của Harley-Davidson - thương hiệu Mỹ thành lập năm 1903.



Mẫu xe xanh của thương hiệu Mỹ được hỗ trợ kết nối LTE với dịch vụ H-D Connect, giúp người sử dụng có thể kiểm tra từ xa tình trạng xe, nhận lịch bảo dưỡng và được cảnh báo nếu ai có ý đồ xấu với chiếc LiveWire. Trong trường hợp xe bị lấy trộm, chủ nhân có thể lần ra dấu vết qua GPS.

Mỗi lần sạc, LiveWire chạy được 177 km đường nội thị. Con số vừa đủ với những người đi lại hàng ngày, nhưng vẫn không so được với các sản phẩm của Zero Motorcycles - một hãng môtô điện của Mỹ. Một chiếc Zero có thể chạy được 262 km đường nội thị mỗi lần sạc. Nhưng khách hàng mua xe Harley-Davidson LiveWire còn được sở hữu một mẫu môtô đến từ thương hiệu gạo cội với sức mạnh, công nghệ và ngoại hình bắt mắt.


 



 LiveWire được phát triển từ mẫu concept Project LiveWire từng ra mắt trong năm 2014 và đã có một vòng thử nghiệm khắp thế giới. Xe sử dụng bộ khung mắt cáo bằng thép, gắp nhôm đúc, truyền động dây đai, kẹp phanh Brembo và hệ thống treo Showa. Cụm đồng hồ với màn hình màu TFT kết nối điện thoại thông minh qua Bluetooth để gọi điện, nghe nhạc, định vị và thậm chí giúp chẩn đoán một số "bệnh" của xe.

LiveWire trang bị động cơ điện nam châm vĩnh cửu nằm thấp, từ đó hạ thấp trọng tâm và giúp tăng khả năng giữ thăng bằng trong nhiều tình huống khác nhau. Trong quá trình vận hành, sẽ có một hệ thống phát âm thanh giả lập có thể tùy chỉnh dựa vào tốc độ của xe - một kiểu giả tiếng ống xả nhằm khắc phục âm thanh nhỏ phát ra từ động cơ điện, giúp chiếc xe di chuyển an toàn hơn.

Người lái cũng có thể điều chỉnh 7 chế độ vận hành khác nhau, trong đó 4 chế độ được thiết lập tiêu chuẩn từ nhà máy và thêm 3 chế độ do người sử dụng cài đặt. Hệ thống pin có thể sạc lại (RESS) làm từ các mô đun lithium-ion bao bọc bởi khung nhôm đúc. Ngoài ra là một bộ pin lithium-ion 12V dùng cho việc cấp điện đến hệ thống đèn, các thiết bị điện, còi hay màn hình hiển thị.

Mức giá gần 30.000 USD của LiveWire cao hơn gần 20.000 USD so với đối thủ từ Zero Motorcycles. Một chiếc Zero S có giá từ 11.000 USD, còn phiên bản Zero SR từ 16.500 USD. Tuy nhiên, LiveWire đến từ một thương hiệu cao cấp hơn và đã tạo dựng tên tuổi trong ngành công nghiệp môtô từ 116 năm qua. Harley-Davidson sẽ giới thiệu LiveWire tới khách hàng nội địa trong khuôn khổ triển lãm CES diễn ra từ ngày 8 đến 12/1 tại Las Vegas, Mỹ.

Mỹ Anh (VNE)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.