Mỹ có thể áp thuế 25% nhập khẩu ô tô từ tuần tới​

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhóm cổ phiếu thuộc lĩnh vực ô tô của châu Âu tiếp tục nối dài đà giảm giá trong ngày 27/11 sau khi một tờ báo của Đức mới đây đăng tải thông tin cho hay, Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể áp thuế nhập khẩu mới đối với mặt hàng ô tô từ tuần tới.

Xe Mercedes Benz chuẩn bị được chuyển lên tàu contenơ ở cảng Bremerhaven, miền Bắc Đức. Ảnh: AFP/ TTXVN
Xe Mercedes Benz chuẩn bị được chuyển lên tàu contenơ ở cảng Bremerhaven, miền Bắc Đức. Ảnh: AFP/ TTXVN



Tờ báo kinh tế Wirtschaftswoche của Đức dẫn các nguồn tin từ Liên minh châu Âu (EU) cho hay, sau Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Argentina, Tổng thống Mỹ có thể ra quyết định về việc áp thuế 25% đối với ô tô nhập khẩu từ các nước, trừ Canada và Mexico. Tuy nhiên, Nhà Trắng trước đó đã từng cam kết sẽ chưa áp dụng chính sách thuế mới đối với ô tô nhập khẩu từ EU và Nhật Bản cho tới khi các cuộc đàm phán về thỏa thuận tự do thương mại đạt được các bước tiến mới.

Ủy ban châu Âu (EC) hiện vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận gì về thông tin mà Wirtschaftswoche đưa ra. Trong khi Nhà Trắng và Bộ Thương mại Mỹ cũng chưa có phản ứng nào trước thông tin trên.

Trong trường hợp Tổng thống Trump đưa ra quyết định, Nhà Trắng sẽ có 15 ngày để ban hành luật thuế mới.

Các mã cổ phiếu ô tô tại châu Âu giảm 2,5% trong phiên 27/11 và giảm 20% kể từ đầu năm tới nay do lo ngại về chính sách thuế mới của Mỹ và tăng trưởng doanh số bán xe chậm lại.

Minh Trang (Theo Reuters)

 

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.