Xe bán tải Ford Ranger bắt đầu sản xuất tại Mỹ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau 8 năm, chiếc bán tải Ranger của Ford “lưu lạc” xứ người đã được trở về quê hương, sản xuất ngay tại Mỹ sau khi dừng lắp ráp Focus.

 Ford sản xuất trở lại mẫu bán tải
Ford sản xuất trở lại mẫu bán tải "cỡ nhỏ" Ranger



Sau khi xác nhận đưa Ranger trở về Mỹ sau 8 năm ngừng bán, Ford đã chính thức vận hành dây chuyền sản xuất lắp ráp mẫu xe bán tải này tại nhà máy Michigan. Trong đó, công ty đã đầu tư thêm 850 triệu USD để nâng cấp nhà máy lắp ráp Ranger và người anh em Bronco. Việc sản xuất những mẫu xe giàu tiềm năng hứa hẹn có doanh số lớn ngay trên chính đất Mỹ sẽ giúp cho Ford tránh bị ảnh hưởng bởi chiến tranh thương mại.

 

 Ford Ranger trở lại Mỹ sau 8 năm
Ford Ranger trở lại Mỹ sau 8 năm



Trước đó, hãng xe Mỹ từng dừng sản xuất dây chuyền Focus chuyển sang Trung Quốc trong xu hướng tập trung hơn vào xe đa dụng và bán tải tại Mỹ. Dây chuyền Focus cũ được Ford đầu tư cải tạo để đưa Ranger trở lại thị trường. Việc này cũng giúp Ford không phải đóng cửa nhà máy hay sa thải công nhân. Dự kiến, tới năm 2020 Ford sẽ tung ra nhiều mẫu xe mới, nâng cấp các thế hệ nhằm kích cầu trong đà doanh số sa sút.


Nhà máy Michigan tại Mỹ của Ford bắt đầu đi vào sản xuất từ năm 1957 và tăng thêm sản lượng trong năm 1966. Ford tiết lộ, đây là một trong những nhà máy tạo ra nhiều lợi nhuận nhất cho công ty trên quy mô toàn cầu.

Đức Cảnh (VNE)

Có thể bạn quan tâm