Ô tô Suzuki 161 triệu: Chiếc xe chị em Việt ước mơ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hãng Suzuki vừa ra mắt phiên bản đặc biệt của mẫu xe Maruti Swift có mức giá chỉ 161 triệu đồng với đầy đủ phiên bản tùy chọn máy xăng hoặc máy dầu dành riêng cho thị trường Ấn Độ khiến nhiều khách hàng Việt không khỏi ghen tỵ. Bởi vì, nếu có mặt ở Việt Nam, loại xe này phải có gía đắt hơn gấp 3 lần.

 Phiên bản đặc biệt của mẫu xe giá rẻ Suzuki Swift với tên gọi Special Edition dành riêng cho thị trường Ấn Độ.
Phiên bản đặc biệt của mẫu xe giá rẻ Suzuki Swift với tên gọi Special Edition dành riêng cho thị trường Ấn Độ.



Liên doanh Suzuki và Maruti vừa giới thiệu phiên bản đặc biệt của mẫu xe giá rẻ Maruti Swift với tên gọi Special Edition dành riêng thị trường Ấn Độ.

Maruti Swift 2018 Special Edition có thêm một số tính năng mới ngoài những tính năng sẵn có trên biến thể LXi và LDi.

Về ngoại thất, mẫu ô tô mới sẽ nổi bật hơn hẳn với màu đỏ làm chủ đạo, trong khi bộ la-zăng và bộ lưới tản nhiệt của xe sử dụng nước sơn đen bóng.  Ở bên trong, xe được nâng cấp nhiều chi tiết, bao gồm: dàn âm thanh 1 DIN hỗ trợ Bluetooth với 2 loa trước, cửa kính chỉnh điện cho hàng ghế trước, khóa cửa trung tâm và cảm biến đỗ lùi.


 

 Suzuki Swift 2018 Special Edition có thêm một số tính năng mới
Suzuki Swift 2018 Special Edition có thêm một số tính năng mới



Về khả năng vận hành, Maruti Swift Special Edition bán ra thị trường Ấn Độ với hai tuỳ chọn động cơ gồm động cơ xăng K12M 1,2 lít 4 xi-lanh công suất 81,8 mã lực, mô-men xoắn cực đại 113 Nm và động cơ máy dầu tăng áp DDiS 4 1,3 lít 4 xi-lanh công suất 74 mã lực, mô-men xoắn cực đại 190 Nm. Cả hai đều đi kèm hộp số sàn 5 cấp tiêu chuẩn.

Maruti Swift là mẫu xe rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn Độ. Trong tháng 6/2018, đã có 18.171 xe Swift được bàn giao tới các khách hàng, tăng 84% so với cùng kỳ năm ngoái (tháng 6/2017 có 9.902 xe được bán ra).


 

Suzuki Swift là một trong những mẫu xe ăn khách nhất tại thị trường Ấn Độ
Suzuki Swift là một trong những mẫu xe ăn khách nhất tại thị trường Ấn Độ



Hiện Maruti Swift 2018 thế hệ mới được bán với giá từ 4,99-8,76 lakh rupee (161-283 triệu đồng) tại thị trường Ấn Độ.

Ở Ấn Độ, ngoài Swift, hãng Suzuki còn có một số mẫu ô tô giá rẻ khác được thị trường rất ưa chuộng.

Mới đây, phiên bản nâng cấp của mẫu sedan cỡ B Maruti Ciaz 2018 chính thức ra mắt người tiêu dùng Ấn Độ với giá bán chỉ 270 triệu đồng.


 

Phiên bản đặc biệt của mẫu xe sedan giá rẻ Dzire.
Phiên bản đặc biệt của mẫu xe sedan giá rẻ Dzire.



Cách đây không lâu, phiên bản đặc biệt của mẫu xe sedan giá rẻ Dzire cũng vừa được "trình làng" tại thị trường Ấn Độ, với giá 187 triệu đồng. Chính thức ra mắt thị trường Ấn Độ vào hồi tháng 4 năm 2017, Maruti Dzire luôn nằm trong danh sách xe bán chạy nhất tại thị trường đông dân nhất thế giới này.

Một mẫu xe khác của hãng Maruti Suzuki cũng rất được ưu chuộng tại Ấn Độ là mẫu SUV cỡ nhỏ Vitara Brezza, vì có giá siêu rẻ, chỉ từ 231 triệu đồng. Được tung ra sau triển lãm Auto Expo 2016 Suzuki Vitara Brezza đã trở thành chiếc SUV bán chạy nhất tại thị trường Ấn Độ trong nhiều tháng gần đây.

 

Anh Tuấn (Tổng hợp/VIE)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.