Ô tô Suzuki chỉ 270 triệu: Giấc mơ xế hộp, quá dễ cho mọi nhà

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Phiên bản nâng cấp của mẫu sedan cỡ B Maruti Ciaz 2018 (hay còn có tên gọi khác là Suzuki Ciaz) vừa chính thức ra mắt người tiêu dùng Ấn Độ với giá bán chỉ 270 triệu đồng. Mức giá này khiến nhiều khách hàng Việt phải ghen tỵ.

Mẫu sedan cỡ B Suzuki Ciaz vừa chính thức ra mắt người tiêu dùng Ấn Độ.
Mẫu sedan cỡ B Suzuki Ciaz vừa chính thức ra mắt người tiêu dùng Ấn Độ.



Theo công bố từ phía nhà sản xuất, chiếc Suzuki Ciaz 2018 phiên bản nâng cấp không chỉ được cải tiến ở thiết kế ngoại thất mà còn được bổ sung động cơ mới và nhiều trang bị tốt hơn.

Suzuki Ciaz 2018 sở hữu ngoại hình mạnh mẽ, thanh lịch và phong cách hơn. Phần đầu xe được thiết kế góc cạnh với cụm đèn pha tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, bộ lưới tản nhiệt rộng hơn, hốc hút lộn ngược hay cản trước cải tiến với chi tiết mạ crôm hình chữ C.

Bên cạnh đó, mẫu sedan cỡ B này còn có sự thay đổi đáng kể trong động cơ. Suzuki Ciaz 2018 được thay thế động cơ xăng 1,4L bằng động cơ 1,5L mới. So với động cơ cũ, động cơ này mạnh hơn tới 13% về công suất và mô-men xoắn lớn hơn 6%.

Ngoài động cơ xăng, trong năm nay, Suzuki Ciaz 2018 có thể sẽ được bổ sung thêm động cơ diesel 1,3 lít.


 

Suzuki Ciaz 2018 sở hữu ngoại hình mạnh mẽ, thanh lịch và phong cách hơn
Suzuki Ciaz 2018 sở hữu ngoại hình mạnh mẽ, thanh lịch và phong cách hơn



Tại thị trường Ấn Độ, Suzuki Ciaz 2018 có giá bán khởi điểm thấp nhất từ 819.000 INR (khoảng 270 triệu đồng) và cao nhất là 1.097.000 INR (khoảng 366 triệu đồng).

Ở Ấn Độ, ngoài Ciaz 2018, hãng Suzuki còn có một số mẫu ô tô giá rẻ khác được thị trường rất ưa chuộng.


 

Bên trong xe rất rộng rãi.
Bên trong xe rất rộng rãi.



Phiên bản đặc biệt của mẫu xe sedan giá rẻ Dzire vừa được "trình làng" tại thị trường Ấn Độ, với giá 187 triệu đồng. Chính thức ra mắt thị trường Ấn Độ vào hồi tháng 4 năm 2017, Maruti Dzire luôn nằm trong danh sách xe bán chạy nhất tại thị trường đông dân nhất thế giới này.

Mẫu xe ô tô bán chạy thứ hai thị trường Ấn Độ chính là “người anh em” khác trong gia đình là Suzuki Swift. Trong tháng 6/2018, đã có 18.171 xe Swift được bàn giao tới các khách hàng, tăng 84% so với cùng kỳ năm ngoái (tháng 6/2017 có 9.902 xe được bán ra).

 

 Suzuki Swift 2018.
Suzuki Swift 2018.



Một mẫu xe khác của hãng Maruti Suzuki cũng rất được ưu chuộng tại Ấn Độ là mẫu SUV cỡ nhỏ Vitara Brezza, vì có giá siêu rẻ, chỉ từ 231 triệu đồng. Được tung ra sau triển lãm Auto Expo 2016 Suzuki Vitara Brezza đã trở thành chiếc SUV bán chạy nhất tại thị trường Ấn Độ trong nhiều tháng gần đây.

Tuy là mẫu xe giá rẻ có doanh số bán rất tốt tại thị trường Ấn Độ, nhưng Suzuki Ciaz lại không mấy thành công tại thị trường Việt Nam.

Ra mắt lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam vào hồi cuối năm 2016 với giá 560 triệu đồng nhưng doanh số của mẫu sedan cỡ B này chưa bao giờ đuổi kịp các đối thủ như Toyota Vios, Honda City, Toyota Yaris hay Hyundai Accent.

Gần đây, Suzuki Ciaz đã giảm xuống còn 499 triệu đồng nhưng dường như vẫn không mấy thu hút người tiêu dùng Việt. Thậm chí, Suzuki Ciaz còn thường xuyên góp mặt trong danh sách top 10 xe ế ẩm tại Việt Nam.

Anh Tuấn t/h (Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.