Lamborghini Urus giá hơn 300 triệu đồng tại Trung Quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hãng Huansu của Trung Quốc từng gây ngỡ ngàng khi giới thiệu mẫu SUV mới C60 Hyosow, với hình thức gần như giống hệt siêu phẩm Lamborghini Urus đi kèm mức giá siêu rẻ mới đây đã bất ngờ lăn bánh.
 

 

Trong những ngày qua, báo chí nước ngoài và Trung Quốc đã liên tục đưa tin về mẫu SUV có tên mã C60 của hãng Huansu Auto. Điều khiến mẫu xe Trung Quốc này trở thành tâm điểm của báo chí chính là thiết kế ngoại thất quá giống với siêu SUV Lamborghini Urus.

Mới đây, những hình ảnh về mẫu xe Huansu C60 nhái Lamborghini Urus ddã bất ngờ xuất hiện và lăn bánh ngoài đời thực. Qua đó, có thể thấy Huansu C60 này có thiết kế trung thành với hình ảnh phác họa trên máy tính từng được tung ra cách đây không lâu.

SUV C60 Hyosow đủ rộng cho 5 người ngồi trong với trục dài cơ sở 2,815 m, ngắn hơn Lamborghini Urus nguyên bản 187 mm. Xe có bản 5 chỗ và 7 chỗ với không gian bên trong khá rộng, trong khi Urus chỉ đủ chỗ cho 4 người ngồi. Nhìn từ phía trước, Huansu C60 sở hữu thiết kế đầu xe gần như giống hệt với Lamborghini Urus.

 

 

Trên đầu mẫu xe "nhái" này xuất hiện lưới tản nhiệt mở rộng với những thanh nằm ngang bên trong. Trên cản va còn có 4 đèn sương mù nhỏ hình tròn. Ngay cả hốc gió trên chắn bùn, những đường gân bên sườn, bộ vành la-zăng và cụm đèn hậu LED của Huansu C60 cũng gợi liên tưởng đến Lamborghini Urus.

Trong khi đó, thiết kế đuôi xe của Huansu C60 lại giống với Porsche Cayenne hơn là Lamborghini Urus. Trên cửa khoang hành lý xuất hiện dòng chữ "Hyosow", có thể là tên quốc tế của thương hiệu Huansu. Trong tiếng Trung Quốc, cái tên "Huansu" có nghĩa là "tốc độ thần kỳ".

Thông số kỹ thuật của Lamborghini Urus phiên bản "nhái" hiện vẫn được giữ kín. Theo một số tin đồn, mẫu xe Trung Quốc này sẽ dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 150 mã lực. Con số này thấp hơn gấp 4 lần so với công suất tối đa 650 mã lực của Lamborghini Urus chính hãng. Động cơ của Huansu C60 kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Dự kiến, Lamborghini Urus phiên bản "nhái" sẽ có giá dao động khoảng từ 100.000 - 150.000 Nhân dân tệ (tương đương 355 - 533 triệu đồng). Trong khi đó, Lamborghini Urus có giá khởi điểm lên đến 3,13 triệu Nhân dân tệ (tương đương 11,12 tỷ đồng) tại Trung Quốc.

Nguyễn Chung/kienthuc

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.