Rolls-Royce Cullinan ra mắt - SUV siêu sang giá từ 325.000 USD

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mẫu SUV đầu tiên trong lịch sử Rolls-Royce vừa chính thức ra mắt với thiết kế truyền thống, sang trọng, nhiều công nghệ hiện đại.
 

 

Rolls-Royce vừa vén màn mẫu Cullinan, chiếc SUV đầu tiên trong lịch sử hãng, đồng thời là chiếc SUV sang trọng nhất thế giới như cách Carscoops miêu tả. Cullinan được lấy từ tên của viên kim cương thô lớn nhất thế giới từng được phát hiện. Đại diện hãng mô tả Cullinan là một 'chiếc xe thân thiện với mọi địa hình, nhưng vẫn giữ được tính cao cấp.

Từng bị đồn đoán là sử dụng chung khung gầm với BMW X7, nhưng thực tế Cullinan sử dụng khung gầm hoàn toàn bằng nhôm 'Architecture of Luxury' đang áp dụng trên Phantom. Dưới nắp capo, xe sử dụng động cơ tăng áp V12 6,75 lít, cho công suất 563 mã lực và mô-men xoắn lên tới 850 Nm tại 1.600 vòng/phút.

Rolls-Royce không có thói quen công bố thời gian tăng tốc, vì giá trị của hãng nằm ở sự sang trọng. Chỉ biết Cullinan có thể đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

 

 

Xe có chiều dài 5.341 mm, chiều rộng 2.164 mm, chiều cao 1.835 mm và chiều dài cơ cở 3.295 mm. Khối lượng không tải của xe lên đến 2.660 kg. Trong khi đó, đối thủ trực tiếp là Bentayga ngắn hơn 200 mm, hẹp hơn 166 mm và chiều dài cơ sở ngắn hơn 303 mm.

Trục lái của xe được nâng cấp để phù hợp với các loại địa hình khó. Phuộc trước dạng xương đòn đôi mới, trong khi phía sau dùng loại đa liên kết 5 điểm. Hệ thống dẫn động 4 bánh mới, kết hợp với chế độ off-road mở tối đa mô-men xoắn. Rolls-Royce tuyên bố Cullinan là mẫu SUV siêu sang có khả năng lội nước tốt nhất thế giới, ở mức 540 mm.

Khi off-road, hệ thống treo khí nén sẽ chủ động đẩy bất kỳ bánh xe nào nếu hệ thống phát hiện mất bám, để đảm bảo tất cả bánh xe luôn bám bề mặt địa hình.

Không gian chứa đồ có thể tích 560 lít nếu mang theo tùy chọn 2 ghế ngồi phía sau, và 600 lít nếu được tháo ra. Cullinan là mẫu Rolls-Royce đầu tiên trong lịch sử có hàng ghế thứ 2 có thể gập xuống, tạo ra tổng dung tích 1.930 lít. Tờ Carscoops còn bình luận rằng "đây là chiếc Rolls-Royce thực dụng nhất mọi thời đại".

 

 

Vô-lăng của Cullinan dày và nhỏ hơn những chiếc Rolls-Royce khác. Màn hình thông tin giải trí trung tâm ở dạng cảm ứng. Giống với những kỳ vọng ban đầu, Cullinan trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe và an toàn tiên tiến, bao gồm công nghệ quan sát trong đêm (Night Vision), cảnh báo vật cản, cảnh báo buồn ngủ.

Những trang bị an toàn nổi bật khác như camera 360 độ, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm, cảnh báo khi có xe vượt, cảnh báo chệch làn đường hỗ trợ giữa làn đường. Hệ thống hiển thị trên kính lái HUD kích thước 7x3 inch. Xe hỗ trợ GPS và phát Wi-Fi.

Điểm nổi bật trong khoang hành khách là Cullinan có vách kính để ngăn cách với khoang chứa đồ phía sau. Tiện ích này mang đến không gian yên tĩnh và nhiệt độ luôn tối ưu ngay cả khi cửa khoang hành lý đang mở.

Khách hàng có thể tùy chọn bản 5 chỗ hoặc 4 chỗ. Sự khác nhau nằm hàng ghế thứ 2, với tùy chọn 5 chỗ có tựa tay gập/mở như thông thường, tùy chọn 4 chỗ có tựa tay cố định sang trọng và nhiều chức năng hơn. Cullinan sẽ tự động hạ thấp 40 mm khi chủ xe tiến lại gần để ra vào xe dễ dàng hơn. Giá bán của mẫu xe này ở mức từ 325.000 USD.

Thế Anh-Toàn Thiện/zing

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.