Acura RDX 2019-Phiên bản hạng sang của Honda CR-V

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mẫu xe thành công nhất của Acura chính thức tung ra thế hệ mới, chiếc RDX thể hiện thay đổi mang tính đột phá để gia tăng cạnh tranh lên các đối thủ.
 

RDX - mẫu xe cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Lexus NX, Infiniti QX50, Audi Q5, BMW X3, Mercedes GLC, Porsche Macan, Volvo XC40, Jaguar F-Pace hay Land Rover Discovery Sport. Đồng thời, đây cũng là chiếc xe bán chạy hàng đầu của Honda và thương hiệu xe hạng sang Acura. Thực tế, doanh số của RDX luôn vượt mốc 50.000 xe mỗi năm trong 3 năm qua, hơn hẳn các đối thủ.

Acura RDX 2019 trang bị động cơ tăng áp 2.0L 4 xi lanh và hệ dẫn động bốn bánh Super-Handling của Acura, cho công suất 272 mã lực, mô men xoắn cực đại 380 Nm, tăng 20 mã lực và 38 Nm so với động cơ hút khí tự nhiên V6. Động cơ này đi kèm hộp số tự động 10 cấp lần đầu trong phân khúc, giúp RDX 2019 trở thành thế hệ nhanh nhất và cảm giác lái tốt nhất từ trước tới nay.

Ngoại hình của Acura RDX 2019 được cách tân với ngôn ngữ thiết kế tươi mới, nổi bật là cụm lưới tản nhiệt như chiếc khiên, cụm đèn pha sắc sảo. Tổng thể của xe có những đường nét gân guốc, góc cạnh và đậm chất thể thao. Phía sau nổi bật với cụm đèn hậu hình chữ C dạng LED. So với thế hệ trước, chiều dài cơ sở của xe tăng thêm 6,6 cm, nhờ đó dung tích khoang hành lý tốt hơn.

 

Trong khi đó, không gian nội thất ghi dấu ấn với vật liệu chất lượng cao hơn như nhôm bóng, gỗ và da. Thiết kế cabin khá độc đáo với nhiều đường cong mềm mại, cụm cần số được sử dụng bằng nút bấm nên tiết kiệm khá nhiều không gian ở giữa 2 ghế trước.  

Ngoài ra, còn phải kể đến cửa sổ trời toàn cảnh cỡ lớn, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái 10.5 inch, màn hình thông tin giải trí 10.2 inch chạy hệ điều hành Android, touchpad điều khiển, nhận diện giọng nói, nút chuyển 4 chế độ lái, hệ thống âm thanh 710W, 16 kênh được phát triển với Panasonic…

Với sự thay đổi đáng kể, Acura RDX 2019 chắc chắn tiếp tục tạo được lợi thế cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Gia Linh/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.