Ý tưởng mới của Elon Musk thúc đẩy đưa con người lên sao Hỏa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tỉ phú Elon Musk yêu cầu một trò chơi điện tử giúp thúc đẩy đưa con người lên sao Hỏa và "tạo ra sự sống đa hành tinh".
 
Tỉ phú Elon Musk có tham vọng đưa con người lên sao Hỏa. Ảnh: SpaceX/BI
Tỉ phú Elon Musk có tham vọng đưa con người lên sao Hỏa. Ảnh: SpaceX/BI
Tỉ phú Elon Musk gợi ý rằng các nhà phát triển của Chương trình Không gian Kerbal (KSP) - trò chơi cho phép mọi người thiết kế và bay tàu vũ trụ quanh một hệ mặt trời ảo - có thể có ý tưởng về những gì SpaceX đang “làm sai”.
Elon Musk lưu ý, vấn đề lớn nhất mà công ty phải đối mặt trong kế hoạch định cư trên sao Hỏa và các hành tinh khác là chi phí lớn để đưa tàu vũ trụ lên bề mặt của nó. Và tỉ phú Mỹ đã yêu cầu sự giúp đỡ của cộng đồng, bất kỳ sự giúp đỡ nào, có thể cung cấp để đưa con người lên hành tinh đỏ.
Những người đứng sau tài khoản Twitter của Chương trình Không gian Kerbal - do nhà xuất bản Private Division điều hành - chưa phản hồi yêu cầu của Elon Musk.
Ông chủ của SpaceX và Tesla đã thể hiện sự đánh giá cao của mình đối với Chương trình Không gian Kerbal trong nhiều năm, từng nói rằng trò chơi này “tuyệt vời”.
KSP cũng đã thừa nhận mối quan hệ với Elon Musk trong quá khứ - và thậm chí còn yêu cầu sự giúp đỡ tương tự. Năm 2019, khi Elon Musk bày tỏ phấn khích về phần tiếp theo của game, các nhà phát triển của trò chơi đã lưu ý rằng sẽ rất hữu ích nếu SpaceX có thể cung cấp một số ví dụ thực tế về các công nghệ sẽ được đưa vào trò chơi.
Elon Musk đã nhiều lần nói mục đích của SpaceX là tạo ra sự sống đa hành tinh và thiết lập sự sống trên sao Hỏa và Mặt trăng. Công ty đã và đang thực hiện một loạt công việc phục vụ mục tiêu này, bao gồm việc chế tạo các tên lửa lớn hơn và hiệu quả hơn.
KHÁNH MINH (LĐO)

https://laodong.vn/the-gioi/y-tuong-moi-cua-elon-musk-thuc-day-dua-con-nguoi-len-sao-hoa-926329.ldo

Có thể bạn quan tâm

Phát hiện rừng hóa thạch 390 triệu năm

Phát hiện rừng hóa thạch 390 triệu năm

Nghiên cứu mới cho thấy những cây hóa thạch được phát hiện tình cờ ở phía tây nam nước Anh thuộc khu rừng được biết đến sớm nhất trên Trái đất. Hóa thạch 390 triệu năm tuổi đã soán ngôi khu rừng lâu đời nhất thế giới của khu rừng hóa thạch Gilboa ở bang New York, có niên đại 386 triệu năm.