NASA xác định nguyên nhân sự cố của kính thiên văn Hubble

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Kính thiên văn Hubble đã dừng hoạt động trong hơn một tuần qua do sự cố máy tính và NASA vừa cho biết các vấn đề về bộ nhớ không phải là nguyên nhân.
Kính thiên văn Hubble là sự hợp tác giữa NASA và Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA). Ảnh: NASA
Kính thiên văn Hubble là sự hợp tác giữa NASA và Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA). Ảnh: NASA
Theo Daily Mail, ban đầu, các chuyên gia cho rằng sự cố của kính thiên văn Hubble liên quan đến một module bộ nhớ trên hệ thống máy tính.
Tuy nhiên, NASA vừa cho biết: "Sau khi kiểm tra một số module bộ nhớ của máy tính, kết quả cho thấy một phần cứng máy tính khác có thể đã gây ra sự cố, lỗi bộ nhớ chỉ là triệu chứng".
"Nhóm vận hành đang điều tra xem liệu phần cứng giao diện tiêu chuẩn (STINT) - cầu nối giữa module xử lý trung tâm (CPM) của máy tính và các thành phần khác - hay chính CPM là nguyên nhân của vấn đề này. Nhóm hiện thiết kế các bài kiểm tra để chạy trong vài ngày tới nhằm cố gắng tách biệt vấn đề hơn nữa và xác định một giải pháp tiềm năng" - Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ thông tin.
Nếu không thể sửa máy tính tải trọng chính, NASA cho biết họ sẽ chuyển phần cứng STINT và CPM sang máy tính tải trọng dự phòng, mặc dù nó đã không được khởi động kể từ khi được lắp đặt năm 2009.
NGUYỄN HẠNH (LĐO)

https://laodong.vn/the-gioi/nasa-xac-dinh-nguyen-nhan-su-co-cua-kinh-thien-van-hubble-923715.ldo

Có thể bạn quan tâm