Tiểu hành tinh 4,5 tỉ năm có thể giải mã sự hình thành Trái đất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
NASA cho hay tiểu hành tinh 4,5 tỉ năm tuổi có thể nắm giữ câu trả lời cho việc Trái đất ra đời như thế nào.
Nếu các thiên thể khác nhau hiện diện trong không gian và hệ mặt trời của chúng ta khiến bạn quan tâm, thì bài đăng gần đây của NASA trên Instagram có thể khiến bạn bị cuốn hút.
 
Các vị trí tiềm năng trên tiểu hành tinh Bennu được tàu vũ trụ xem xét lấy mẫu đá. Ảnh: NASA
Các vị trí tiềm năng trên tiểu hành tinh Bennu được tàu vũ trụ xem xét lấy mẫu đá. Ảnh: NASA
Bài đăng của NASA trình bày chi tiết cách tàu vũ trụ Osiris-Rex quay trở lại Trái đất sau 5 năm thu thập các mẫu vật từ tiểu hành tinh cổ đại Bennu.
Đề cập đến tiểu hành tinh cổ đại, NASA nêu chi tiết các thí nghiệm vẫn chưa được tiến hành với các mẫu đá lấy được từ tiểu hành tinh Bennu 4,5 tỉ năm tuổi. Bài đăng có thể để lại cho bạn nhiều câu hỏi và sự háo hức muốn biết thêm về tiểu hành tinh này.
“Stop: Tiểu hành tinh 4,5 tỉ năm tuổi đang băng qua! Bạn đang xem hình ảnh thực của tiểu hành tinh Bennu được chụp từ tàu vũ trụ #OSIRISRex của @NASASolarSystem” - bài đăng của NASA viết, sau đó tiếp tục trình bày chi tiết cách tàu vũ trụ quay trở lại Trái đất sau 5 năm thu thập các mẫu vật từ tiểu hành tinh cổ đại.
“Vào năm 2023, các mẫu sẽ quay trở lại hành tinh quê hương của chúng ta, nơi chúng sẽ được vận chuyển đến @NASAJohnson và phân phối đến các phòng thí nghiệm trên toàn thế giới, cho phép các nhà khoa học nghiên cứu sự hình thành của hệ Mặt trời và Trái đất như một hành tinh có thể sinh sống được. Chúng tôi sẽ dành 75% mẫu cho các thế hệ tương lai nghiên cứu về các công nghệ chưa được phát minh!” - bài đăng của NASA cho biết thêm cùng với hình ảnh của tiểu hành tinh Bennu.
 
Tàu vũ trụ Osiris-Rex thu thập mẫu đá trên tiểu hành tinh Bennu. Ảnh: NASA
Tàu vũ trụ Osiris-Rex thu thập mẫu đá trên tiểu hành tinh Bennu. Ảnh: NASA
Được chia sẻ vào ngày 12.5, bài đăng của NASA đã thu hút hơn 1,7 triệu lượt thích và vô số bình luận. Trong khi nhiều người sửng sốt khi nhìn thấy tiểu hành tinh cổ đại, những người khác lại có nhiều câu hỏi liên quan đến tiểu hành tinh này.
"Bennu có nghĩa là gì?" - một người hỏi. NASA trả lời: “Bennu được một cậu bé chín tuổi từ Bắc Carolina đặt tên vào năm 2013, cậu đã thắng trong cuộc thi đặt tên tiểu hành tinh. Michael Puzio đã giành chiến thắng khi gợi ý rằng cánh tay và tấm pin mặt trời của Cơ chế cảm ứng và di chuyển (TAGSAM) của tàu vũ trụ giống với cổ và cánh trong hình minh họa của Bennu - mà người Ai Cập cổ đại thường miêu tả là một con diệc xám. Bennu là vị thần Ai Cập cổ đại được liên kết với Mặt trời, sự sáng tạo và sự tái sinh”.
“Chà! Điều này thật thú vị” - một người khác bình luận. “Tôi rất nóng lòng muốn biết thêm về Bennu” - một cư dân mạng viết.
KHÁNH MINH (LĐO)

https://laodong.vn/the-gioi/tieu-hanh-tinh-45-ti-nam-co-the-giai-ma-su-hinh-thanh-trai-dat-910203.ldo

Có thể bạn quan tâm

Phát hiện rừng hóa thạch 390 triệu năm

Phát hiện rừng hóa thạch 390 triệu năm

Nghiên cứu mới cho thấy những cây hóa thạch được phát hiện tình cờ ở phía tây nam nước Anh thuộc khu rừng được biết đến sớm nhất trên Trái đất. Hóa thạch 390 triệu năm tuổi đã soán ngôi khu rừng lâu đời nhất thế giới của khu rừng hóa thạch Gilboa ở bang New York, có niên đại 386 triệu năm.