Tàu thăm dò sao Hỏa của NASA ghi dấu ấn kinh ngạc mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tàu thăm dò sao Hỏa Curiosity của NASA vừa ghi dấu ấn kinh ngạc mới, giúp hình dung hành tinh đỏ 360 độ ngay trước mắt người xem.

Chế độ xem phóng to cho thấy một phần miệng núi lửa Gale trên sao Hỏa được tàu thám hiểm Curiosity nhìn thấy trong bức ảnh toàn cảnh chụp ngày 15.4.2021. Ảnh: NASA
Chế độ xem phóng to cho thấy một phần miệng núi lửa Gale trên sao Hỏa được tàu thám hiểm Curiosity nhìn thấy trong bức ảnh toàn cảnh chụp ngày 15.4.2021. Ảnh: NASA
Tàu thăm dò Perseverance và người bạn trực thăng sao Hỏa Ingenuity hiện đang là những ngôi sao nổi bật trên hành tinh đỏ, nhưng điều đó không làm mất đi công việc đang diễn ra của một tàu thám hiểm sao Hỏa khác của NASA là Curiosity. Curiosity vừa cung cấp một bức tranh toàn cảnh 360 độ trực tiếp từ trên đỉnh một khối đá.
Theo Cnet, Curiosity trước đó đã chụp một bức ảnh gây kinh ngạc tại "Mont Mercou" - một mỏm đá tuyệt đẹp trong miệng núi lửa Gale. Tiếp theo, tàu thăm dò sao Hỏa Curiosity leo lên ngọn đồi và dành một chút thời gian để khảo sát xung quanh.
Phòng thí nghiệm Sức đẩy Phản lực của NASA đã cung cấp bức tranh toàn cảnh dưới dạng video tương tác trên YouTube và dưới dạng chế độ xem ảnh có thể phóng to. Toàn cảnh bao gồm 132 hình ảnh được chụp vào ngày 15.4 và sau đó ghép lại với nhau thành một bức tranh khảm.
Hình ảnh được chiêm ngưỡng tốt nhất trên màn hình nơi bạn có thể phóng to và khám phá các chi tiết của phong cảnh đá và bụi.
NASA cho biết: "Bức tranh toàn cảnh đã được cân bằng trắng để màu sắc của các vật liệu đá giống như cách chúng xuất hiện trong điều kiện ánh sáng ban ngày trên Trái đất".
Curiosity không chỉ tận hưởng khung cảnh từ đỉnh Mont Mercou mà gần đây còn khoan một lỗ để xem kỹ hơn địa chất. Tàu thăm dò này ​​sẽ sớm tiếp tục hành trình qua miệng núi lửa.
SONG MINH (LĐO)

https://laodong.vn/the-gioi/tau-tham-do-sao-hoa-cua-nasa-ghi-dau-an-kinh-ngac-moi-905940.ldo

Có thể bạn quan tâm