Phát hiện loài ếch sôcôla mới siêu dễ thương

Một nhà khoa học Australia đã phát hiện ra một loài ếch mới ở đầm lầy New Guinea.

Loài ếch mới được gọi là ếch sôcôla bởi làn da màu nâu bóng đặc trưng của chúng. Ảnh: Bảo tàng Queensland
The Guardian đưa tin, Steve Richards - chuyên gia về ếch tại Bảo tàng Nam Australia - đã phát hiện ra một loài ếch mới trong các đầm lầy rừng nhiệt đới ở New Guinea vào năm 2016.
Loài ếch mới được gọi là ếch sôcôla bởi làn da màu nâu bóng đặc trưng. Chúng còn có tên khoa học là Litoria mira.
Sau nhiều năm nghiên cứu và phân tích gene, Richards và các đồng nghiệp có thể khẳng định chắc chắn rằng Litoria mira là một loài mới.

Litoria mira là họ hàng gần nhất của ếch cây xanh Australia. Ảnh: AFP
Litoria mira là họ hàng gần nhất của ếch cây xanh Australia, nhưng nhỏ hơn một chút so với ếch cây xanh, chúng sẽ lớn khoảng 7-8cm khi trưởng thành hoàn toàn.
Những phân tích di truyền cho thấy Litoria mira đã tiến hóa để trở nên khác biệt về mặt di truyền đến mức loài này không thể sinh sản.
Phát hiện này được đánh giá là gây kinh ngạc, khi tìm thấy một họ hàng bị bỏ sót của loài ếch cây xanh nổi tiếng và phổ biến của Australia.
NGUYỄN HẠNH (LĐO)