Tàu vũ trụ của NASA suýt va chạm UFO trong không gian

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tàu vũ trụ Crew Dragon của SpaceX đã suýt va chạm với vật thể không xác định (UFO), khiến phi hành đoàn phải gấp rút mặc đồ vũ trụ đề phòng.

Tàu vũ trụ Crew Dragon tiếp cận Trạm Không gian quốc tế (phải) hôm 24.4. Ảnh: AFP
Tàu vũ trụ Crew Dragon tiếp cận Trạm Không gian quốc tế (phải) hôm 24.4. Ảnh: AFP
Theo trang Futurism dẫn lời phát ngôn viên Kelly Humphries của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), tàu vũ trụ Crew Dragon của hãng SpaceX và NASA đưa 4 phi hành gia lên Trạm không gian quốc tế (ISS) đã suýt va phải một vật thể không xác định (UFO).
Cuộc phóng hôm 24.4 không bị trục trặc, nhưng phi hành đoàn đã bị một phen hoảng hốt khi được thông báo rằng tàu có khả năng va chạm với UFO.
“Đội ngũ của NASA/SpaceX được Bộ Tư lệnh không gian Mỹ thông báo về khả năng va chạm. Vật thể được theo dõi xếp vào diện không xác định được”, theo bà Humphries.

Bốn phi hành gia trên tàu vũ trụ Crew Dragon. ẢNH: AFP
Bốn phi hành gia trên tàu vũ trụ Crew Dragon. ẢNH: AFP
Phát ngôn viên này cho biết rằng khi đó không còn đủ thời gian để thực hiện động tác điều chỉnh để tàu vũ trụ né tránh đường đi của vật thể lạ. Do đó, SpaceX khuyến cáo các phi hành gia mặc trang phục vũ trụ đề phòng va chạm UFO.
“Khả năng va chạm gần đến mức không có thời gian để tính toán và tiến hành thao tác tránh vật thể một các tự tin, do đó đội ngũ của SpaceX quyết định cho các phi hành gia mặc đồ vũ trụ vào để đề phòng”, bà kể.
Phát ngôn viên Erin Dick của Bộ Tư lệnh không gian Mỹ cho biết Lầu Năm Góc thông báo với NASA về khả năng va chạm vào khoảng 7 tiếng đồng hồ sau khi tàu vũ trụ được phóng lên.
“Sau khi phân tích thêm, phi đoàn kiểm soát không gian số 18 nhanh chóng kết luận rằng không còn mối đe dọa va chạm, tất cả những người trên tàu đều an toàn”, theo bà Dick.
Tuy nhiên, nhiều câu hỏi được đặt ra về kích thước cũng như UFO trên là gì. Theo bà Humphries, vật thể trên tiếp cận tàu với khoảng cách gần nhất là 45 km, đủ gần để gây lo ngại.
Theo Khánh An (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Phát hiện rừng hóa thạch 390 triệu năm

Phát hiện rừng hóa thạch 390 triệu năm

Nghiên cứu mới cho thấy những cây hóa thạch được phát hiện tình cờ ở phía tây nam nước Anh thuộc khu rừng được biết đến sớm nhất trên Trái đất. Hóa thạch 390 triệu năm tuổi đã soán ngôi khu rừng lâu đời nhất thế giới của khu rừng hóa thạch Gilboa ở bang New York, có niên đại 386 triệu năm.