Bí ẩn Ai Cập: Cánh cửa kỳ lạ được tìm thấy bên trong Kim tự tháp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một nhà nghiên cứu Ai Cập đã khám phá một "cánh cửa kỳ lạ" bên trong khoang dưới lòng đất của đại kim tự tháp Giza.
Nằm trên Cao nguyên Giza, đại kim tự tháp được cho là đã được xây dựng trong Vương triều thứ tư của Pharaoh Khufu. Là  1 trong 7  kỳ quan của thế giới cổ đại, Kim tự tháp Giza là kỳ quan duy nhất phần lớn vẫn còn nguyên vẹn và được cho là đã được xây dựng cách đây hơn 4.500 năm. Có 3 phòng được biết đến bên trong Kim tự tháp - phòng thấp nhất đã được khoét vào nền đá mà Kim tự tháp được xây dựng trên đó.
Và tác giả Ben van Kerkwyk, người điều hành kênh YouTube 'UnchartedX', đã được cấp quyền truy cập riêng tư để quay phim bên trong di tích cổ trong 2 giờ.
Trong chuyến tham quan, ông van Kerkwyk đã tách khỏi nhóm chính để đi xuống lối đi và khám phá căn phòng bí ẩn dưới đáy kim tự tháp.
Ben van Kerkwyk nói: "Mọi người đang tiến vào phòng trưng bày lớn và tôi đã quyết định chớp lấy cơ hội tiến sâu vào căn phòng dưới lòng đất.
"Căn phòng đó bị chặn lại bởi 3 khối đá granit khổng lồ nằm trong lối đi. Từ vị tró đó xuống  khoang dưới lòng đất cách 78m".
Nhà nghiên cứu tiến vào khoang dưới lòng đất, nơi chứa đầy thiết bị được sử dụng bởi nhóm nghiên cứu đã khám phá ra những khoảng trống bí ẩn của Kim tự tháp lớn vào năm 2017.
Nhưng Ben van Kerkwyk cũng phát hiện ra một mở đầu thú vị khác.

Cánh cửa kỳ lạ dẫn đến một lối đi nhỏ rất kỳ lạ bên trong Kim tự tháp.
Cánh cửa kỳ lạ dẫn đến một lối đi nhỏ rất kỳ lạ bên trong Kim tự tháp.
Ông van Kerkwyk nói thêm: "Chú ý ở phía dưới không có đèn. Vẫn còn rất nhiều thiết bị ở phía dưới từ dự án ScanPyramids đang diễn ra. Về cơ bản nó là máy dò tia vũ trụ tìm kiếm khoảng trống bên trong cấu trúc. Tuy nhiên, đây là căn phòng khổng lồ dưới lòng đất, càng sâu càng tốt. Quan sát kỹ sẽ phát hiện một cánh cửa kỳ lạ dẫn đến một lối đi nhỏ rất kỳ lạ."
 Bảo Ngọc (Theo Express/Dân Việt)

https://danviet.vn/bi-an-ai-cap-canh-cua-ky-la-duoc-tim-thay-ben-trong-kim-tu-thap-20210107143511563.htm

Có thể bạn quan tâm

Phát hiện rừng hóa thạch 390 triệu năm

Phát hiện rừng hóa thạch 390 triệu năm

Nghiên cứu mới cho thấy những cây hóa thạch được phát hiện tình cờ ở phía tây nam nước Anh thuộc khu rừng được biết đến sớm nhất trên Trái đất. Hóa thạch 390 triệu năm tuổi đã soán ngôi khu rừng lâu đời nhất thế giới của khu rừng hóa thạch Gilboa ở bang New York, có niên đại 386 triệu năm.