Phát hiện đĩa bay của người ngoài hành tinh tại New Zealand

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Những người có đam mê săn tìm UFO tin rằng họ đã phát hiện ra một vật thể ngoài hành tinh ở New Zealand bằng cách sử dụng Google Maps.
Một vật thể bay kỳ lạ không xác định được cho là UFO đã được phát hiện trên Bãi biển St Kilda, miền nam New Zealand. Các bức ảnh được chia sẻ trên mạng cho thấy một vật thể màu xám và phồng dần lên vào phía tâm, dường như đang lơ lửng trên không. Một số người đam mê nghiên cứu về người ngoài hành tinh trong đó có nhà lý thuyết âm mưu nổi tiếng Scott C Waring tin rằng vật thể bí ẩn này chính là câu trả lời cho câu hỏi: UFO có phải là sự thật hay không?
Sự vật lạ này được phát hiện một cách rất ngẫu nhiên khi một người dùng đang tìm kiếm một vài hỗ trợ từ chức năng xem đường phố của Google Maps và đột nhiên bắt gặp một hiện tượng bất thường trên vùng biển Thái Bình Dương.
 
 
Ông Waring đã chia sẻ phát hiện kỳ lạ này trên blog ET Data Base và kênh YouTube của mình. Ông nói: "Có người đã gửi những hình ảnh này vào email của tôi hôm nay. Nó được tìm thấy bằng công cụ Google Earth Map phiên bản trực tuyến. UFO này có hình như một cái đĩa nhưng phồng dần vào phía trung tâm. Có vẻ như nó được làm bằng kim loại. Tôi không tìm ra bất kỳ chi tiết nào để có thể kết luận đây là khinh khí cầu hoặc các thiết bị bay, máy bay không người lái khác. Vật thể này đang lơ lửng một cách bất thường và không khí xung quanh nó dường như bị biến dạng như thể hệ thống đẩy của nó đang thay đổi nhiệt độ và không khí xung quanh."
Khám phá này cũng nhận được nhiều lời khen ngợi trên YouTube, nơi  rất nhiều những người hâm mộ của ông Waring cho rằng nó là "hiện tượng kỳ thú". Một khán giả bình luận: "Tôi tự hỏi làm thế nào mọi người có thể phủ định được những bức ảnh này. Nó dường như là một câu trả lời chắc chắn cho những gì chúng ta vẫn đang băn khoăn."
 
 
Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên ông Waring tuyên bố những phát hiện từ  Google Maps đã mang tới cho chúng ta kết luận về sự tồn tại của UFO. Trước đó, ông ta đã chia sẻ những hình ảnh mà ông tin là một "hạm đội UFO". Một lần khác, ông nói rằng mình đã tìm thấy toàn bộ một thành phố cổ và kim tự tháp dưới nước, gần bờ biển Cuba.
 
 
Tuy nhiên, hầu hết các chuyên gia có thể giải thích những lần nhìn thấy UFO này thông qua một hiệu ứng được gọi là pareidolia. Pareidolia là một trò lừa của tâm trí xảy ra khi con người nhìn thấy những hình dạng có thể nhận biết được ở những nơi chúng không tồn tại. Ví dụ: pareidolia là khi bạn nhìn thấy những đám mây có hình động vật hoặc khuôn mặt tươi cười trong thanh cản nước xe ô tô.
 
 
Nhà thiên văn học Larry Sessions đã viết trong một bài báo cho EarthSky.org: "Có thể bạn đã nhìn thấy chú thỏ ngổ ngáo trong một đám mây hoặc khuôn mặt của một chú hề trong vũng bùn bắn lên thành xe. Đó là một dạng hội chứng tâm lý, mọi người đều trải qua nó một hoặc rất nhiều lần."
Lê Trang (express.co.uk/Dân Việt)

https://danviet.vn/phat-hien-dia-bay-cua-nguoi-ngoai-hanh-tinh-tai-new-zealand-20201003205815875.htm

Có thể bạn quan tâm