Kinh ngạc bức vẽ bí ẩn "người ngoài hành tinh" 10.000 năm tuổi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Những bức vẽ bí ẩn 10.000 năm tuổi về người ngoài hành tinh và UFO khiến giới khảo cổ vô cùng kinh ngạc.
 
Bức vẽ bí ẩn người ngoài hành tinh được phát hiện ở Ấn Độ. Ảnh: Times of India
Bức vẽ bí ẩn người ngoài hành tinh được phát hiện ở Ấn Độ. Ảnh: Times of India
Những bức vẽ bí ẩn này được phát hiện ở tỉnh Bastar, bang Chhattisgarh, miền trung Ấn Độ.
Theo nhà khảo cổ học JR Bhagat, người đã tìm thấy các bức vẽ về người ngoài hành tinh và vật thể bay không xác định (UFO) trong hang động, những phát hiện này gần giống với những bức tranh được sử dụng trong các bộ phim Hollywood.
Các hang động nằm cách thành phố Raipur, thủ phủ Chhattisgarh, 30 km. Giáo sư Bhagat cho biết, khám phá này có thể chỉ ra rằng người tiền sử từ hàng nghìn năm trước cũng có những ý tưởng tương tự về người ngoài hành tinh như ngày nay.
“Những phát hiện cho thấy con người trong thời tiền sử có thể đã nhìn thấy hoặc tưởng tượng ra những sinh vật từ hành tinh khác, điều này vẫn tạo ra sự tò mò cho mọi người và các nhà nghiên cứu. Nghiên cứu sâu rộng là cần thiết để có những phát hiện sâu hơn. Ấn Độ hiện tại không có bất kỳ chuyên gia nào có thể nói rõ về chủ đề này" - tờ Express dẫn lời ông Bhagat nói.
 
Những bức vẽ bí ẩn trong hang động ở Ấn Độ. Ảnh: Times of India
Những bức vẽ bí ẩn trong hang động ở Ấn Độ. Ảnh: Times of India
Chuyên gia cũng cho biết, một số đặc điểm khác của bức tranh không rõ ràng và các nhân vật dường như đang cầm vũ khí.
Các bức tranh được vẽ bằng màu sắc tự nhiên hầu như không bị phai mờ theo năm tháng. Các nhân vật được chạm khắc kỳ lạ dường như đang cầm những vật giống như vũ khí và không có các đặc điểm rõ ràng. Đặc biệt, mũi và miệng bị khuyết. Trong một vài bức vẽ, nhân vật thậm chí còn mặc bộ đồ vũ trụ.
"Chúng tôi không thể bác bỏ khả năng tưởng tượng của những người tiền sử, nhưng con người thường thích những thứ như vậy" - ông Bhagat cho biết.
Giáo sư Bhagat nói thêm rằng thật trùng hợp khi những hình ảnh cổ đại như vậy có những điểm tương đồng hoàn toàn với mô tả về người ngoài hành tinh và UFO ngày nay.
"Ăng-ten giống như chiếc quạt và giá đỡ ba chân của phương tiện cho thấy rõ ràng có sự tương đồng với UFO".
Vào năm 2012 cũng có một phát hiện tương tự khi những người săn tàu đắm tìm thấy một vật thể giống như tàu vũ trụ.
Đang tìm kiếm xác tàu đắm tại một địa điểm bí mật giữa Thụy Điển và Phần Lan, công ty trục vớt biển sâu Ocean Explorer đã chụp được một hình ảnh đáng kinh ngạc ở độ sâu hơn 80 mét dưới mặt nước.
Trưởng nhóm Peter Lindberg nói đùa rằng thoạt nhìn, thuỷ thủ đoàn của ông nghĩ rằng họ đã phát hiện ra một vật thể bay không xác định.
 
Vật thể bí ẩn dưới đáy biển. Ảnh: Ocean X
Vật thể bí ẩn dưới đáy biển. Ảnh: Ocean X
Ông Lindberg cho biết: “Tôi làm nghề này gần 20 năm rồi nên đã nhìn thấy vài vật thể dưới đáy biển, nhưng không có vật nào như thế này”.
Bằng cách sử dụng sonar quét sườn (side-scan sonar), nhóm nghiên cứu đã tìm thấy một vật thể hình trụ có đường kính 60 mét, với phần đuôi cứng dài 400 mét. Hình dạng giống như chiếc đĩa ở dưới mặt nước 200 mét.
SONG MINH (LĐO)

https://laodong.vn/the-gioi/kinh-ngac-buc-ve-bi-an-nguoi-ngoai-hanh-tinh-10000-nam-tuoi-848265.ldo

Có thể bạn quan tâm